พรชัย กฤษฎาวรกุล ต่อยอดธุรกิจรุ่นพ่อ-แม่ รีแบรนด์‘ภัทรา เอสเตท’สู่‘แอสทิน เอสเตท’

พรชัย กฤษฎาวรกุล ต่อยอดธุรกิจรุ่นพ่อ-แม่ รีแบรนด์‘ภัทรา เอสเตท’สู่‘แอสทิน เอสเตท’

พรชัย กฤษฎาวรกุล
ต่อยอดธุรกิจรุ่นพ่อ-แม่
รีแบรนด์‘ภัทรา เอสเตท’สู่‘แอสทิน เอสเตท’

 

หากเอ่ยชื่อ “หมู่บ้านภัทรา วิลล่า” เชื่อว่าหลายคนที่อาศัยอยู่ย่านพระราม 3 สาธุประดิษฐ์ หรือแม้แต่ย่านลาดพร้าวคงจะรู้จัก เพราะเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ที่เกิดมายาวนานกว่า 40 ปี ภายใต้การดำเนินการของบริษัท ภัทรา เอสเตท จำกัด

การที่บริษัทอยู่อย่างยาวนานได้นั้น ส่วนหนึ่งเพราะต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในปี 2564 นี้ความท้าทายใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังผันยุคสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ หรือนิวนอร์มอล จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รวมถึงการมาถึงของการเปลี่ยนผ่านของโลก จากการมาของเทคโนโลยียุคใหม่ หรือยุคดิจิทัล

Advertisement

“บริษัท ภัทรา เอสเตท” เองก็เช่นกัน ต้องปรับตัวเพื่อยืนหยัดให้ได้ในโลกที่เปลี่ยนแปลงมาอย่างต่อเนื่อง “ภัทรา เอสเตท” อยู่ภายใต้การบริหารงานของผู้บริหารเจน 2 หรือรุ่น 2 อย่าง พรชัย กฤษฎาวรกุล ในฐานะกรรมการผู้จัดการบริษัท รับไม้ต่อจากบิดา-มารดา ก็ต้องปรับตัวเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนผ่านด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่โลกและประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อทุกภาคส่วน ทำให้การขายและกำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวลดลง เพราะไม่มีความเชื่อมั่น หรือที่มีกำลังซื้อก็ต้องชะลอไว้ เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร

“พรชัย” จับจังหวะการซื้อขายบ้านยังนิ่งๆ ประกาศ รีแบรนด์องค์กรครั้งใหญ่ นำทัพ “ภัทรา เอสเตท” ปรับโฉมองค์กรสู่ภาพลักษณ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ “แอสทิน เอสเตท” ยกระดับเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพที่มุ่งเน้นรายละเอียดการดีไซน์ พร้อมกับนวัตกรรมการอยู่อาศัยที่ให้ประโยชน์สูงสุดสำหรับชีวิตเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมและมุ่งขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืนในระยะยาว

ขณะเดียวกันเป็นการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้องค์กรดูหนุ่มสาวขึ้น ยกระดับภาพแบรนด์ที่เข้าถึงง่าย ทันสมัย มีสไตล์ ให้เข้ากับชื่อบริษัทใหม่ “ASTIN ESTATE” ซึ่งแปลว่า “ผู้นำที่มีความน่าเชื่อถือ” ซึ่ง “พรชัย” บอกว่า “เพราะเราอยากทำบ้านที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า”

Advertisement

พรชัย มองว่าบ้านคือเรื่องโครงสร้างความแข็งแกร่งที่มั่นคง และงานสถาปัตยกรรมคือความชอบของแต่ละกลุ่มลูกค้า ที่ปัจจุบันคือ “ไลฟ์สไตล์” บ้านที่มีความปลอดภัย สังคมผู้อยู่ที่ดี เพราะการซื้อบ้านคือการใช้เงินก้อนใหญ่ในชีวิต ซึ่งบางคนซื้อบ้านครั้งเดียวในชีวิต ดังนั้น จึงต้องการสิ่งที่ดีที่สุด

การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ความน่าเชื่อถือและพึ่งพาได้ จึงถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ ASTIN ESTATE จึงพร้อมจะพัฒนาโครงการที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์ครบทุกรูปแบบ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเมนต์

“เราเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพที่มุ่งเน้นรายละเอียดการดีไซน์ พร้อมไปกับนวัตกรรมการอยู่อาศัยที่ให้ประโยชน์สูงสุดสำหรับชีวิตเมือง หรือที่เรียกว่า ‘The urban posh and practical living innovation.’ ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยในทุกรายละเอียดและสร้างสรรค์แรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการใข้ชีวิตให้มีความหมายและความสุขสูงสุด หรือ “To create the refined quality of urban living in the most meaningful way.”

“ในอดีตที่ผ่านมา ‘ภัทรา เอสเตท’ เป็นเจ้าตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ค่อยๆ สร้างชื่อเสียงมากกว่า 40 ปี จนเป็นที่รู้จัก เป็นที่น่าเชื่อถือของลูกค้าในทำเลของคนเมือง โดยโครงการของบริษัท จะอยู่ในโซนกรุงเทพชั้นใน ใกล้ย่านธุรกิจเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นทำเลย่านพระราม 3 สาธุประดิษฐ์ ลาดพร้าว นวลจันทร์ โชคชัย 4 เป็นต้น” พรชัยอธิบายเพิ่มเติม
และในวันนี้เมื่อมีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ แบรนด์ใหม่ เปลี่ยนชื่อใหม่ “พรชัย” จึงปรับเป้าหมายของบริษัทใหม่ด้วยการเตรียมนำทัพลุยศึกอย่างเต็มกำลัง พร้อมขยายขอบเขตอาณาจักร แบรนด์ “แอสทิน เอสเตท” สู่ตลาดใหม่ๆ และเป็นที่จดจำมากยิ่งขึ้น ในฐานะบริษัทอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ และเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ของคนรุ่นใหม่ ที่จะค่อยๆ เติบโต และสร้างผลงานพัฒนาโครงการอย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทุกโครงการ เพื่อสร้างชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า อย่างที่เป็นมาโดยตลอด
แม้ “พรชัย” จะไม่ได้เรียนจบทางด้านวิศวกรรมมาโดยตรง แต่ก็ได้เรียนรู้งานด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประสบการณ์จริงที่คลุกคลีมากว่า 30 ปี หรือตั้งแต่เด็ก ทั้งในเรื่องระบบ งานภาคสนาม งานก่อสร้าง งานตอกเสาเข็ม เป็นต้น จึงทำให้มีความรู้และประเมินทิศทางของตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นอย่างดี

“ผมตั้งใจจะนำพาองค์กรให้ผงาดในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่มาพร้อมดีไซน์ที่งดงามมีสไตล์มากยิ่งขึ้น มีความเป็นอัตลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัยและคงความคลาสสิก เรียบหรู ดูดี จะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านทางแนวคิดและการออกแบบโครงการที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์ครบทุกรูปแบบเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และคอนโดมิเนียม ฯลฯ มุ่งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทำเลเมืองที่ไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์โดดเด่น แต่เข้าถึงง่าย ทันสมัย มีสไตล์ที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้น”

ภายหลังการรีแบรนด์ในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด “แอสทิน เอสเตท” ได้เผยโฉมอัตลักษณ์ใหม่ผ่านโครงการแรก ภายใต้แบรนด์ใหม่ เวอริทซ์ (Veritz) ย่านสาธุประดิษฐ์ 34 เป็นโครงการลักชัวรี่ทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศ 4 ชั้น จำนวน 35 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 20.9-26 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท

ปัจจุบัน แอสทิน เอสเตท มีโครงการภายใต้การบริหารรวม 4 แบรนด์ มูลค่ารวมกัน 4,000 ล้านบาท โดยมีโครงการภายใต้การพัฒนาของบริษัท ได้แก่ โครงการ เดอะพณา (The Pana) เพชรเกษม-สาย 3 บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น บนทำเลสะดวกสบายในทุกการเดินทางย่านเพชรเกษม-พุทธมณฑลสาย 3 และบิซ แกลเลอเรีย (Biz Galleria) นวลจันทร์-เกษตรนวมินทร์ ออฟฟิศเรสิเดนซ์ สไตล์โมเดิร์นลักชัวรี่ ที่ใหญ่ที่สุด บน ถ.เกษตร-นวมินทร์ ซึ่งทั้งสองโครงการนี้เหลือขายเพียงแค่ 4 ยูนิต คาดว่าจะปิดการขายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

“ผมได้นำความรู้และประสบการณ์การบริหารจากยุครุ่นพ่อรุ่นแม่มาต่อยอดสร้างแอสทินให้เติบโตและเดินหน้าและค่อยๆ เติบโตอย่างมั่นคงต่อไป พร้อมกับการสร้างผลงานหรือการพัฒนาโครงการอย่างมีคุณภาพ โดยสิ่งที่เรายึดถือเสมอมานับแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ หรือแม้แต่ตัวผมก็คือ การทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า พนักงาน และคู่ค้าของบริษัทเป็นหลัก ทำให้บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ในวงการอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 40 ปี ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าโดยตลอดมา”

พรชัยบอกว่า พยายามจะสร้างความต่าง ด้วยการมุ่งเน้นที่ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ได้ทำสำรวจความต้องการลูกค้า แล้วนำผลลัพธ์นั้นมาออกแบบให้ตรงความต้องการ แน่นอนว่าภาพลักษณ์ต้องทันสมัย มีฟังก์ชั่นและพื้นที่ใช้สอยตอบโจทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดของคนรุ่นใหม่ การออกแบบบ้านต้องควบคู่ไปกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกสบายในตัวบ้าน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุด ภายใต้การก่อสร้างที่ได้มาตรฐาน นอกจากนั้น ทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง จะเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ของ แอสทิน เอสเตท ให้ลูกค้าได้จดจำ

ความมุ่งมั่นที่มาพร้อมฝีมือที่ครบเครื่องและประสบการณ์ที่ครอบคลุมในด้านอสังหาริมทรัพย์ของ “พรชัย” เพื่อยกระดับ “แอสทิน เอสเตท” ให้เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพที่มุ่งเน้นไปที่ความทันสมัย แต่ยังคงความคลาสสิก เรียบหรู จึงเป็นสิ่งที่น่าจับตามองยิ่ง

เพ็ญทิพย์ อักษรเนียม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image