เปิดแล้ว ”ดองกิ MBK” สาขา4 ขนสินค้าหมื่นรายการให้สาวกช้อป ปีหน้าเปิด 3 สาขา นำร่อง”ซีคอน บางแค”

เปิดแล้ว ”ดองกิ MBK” สาขา4 ขนสินค้าหมื่นรายการให้สาวกช้อป ปีหน้าเปิด3 สาขา นำร่อง”ซีคอน บางแค”

นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมได้เปิด ”ดอง ดอง ดองกิ สาขาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ “ นับเป็นสาขาที่ 4 ต่อจากสาขาซีคอน สแควร์ ศรีนครินทร์ เปิดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กับพันธมิตร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)

“เลือกมาเปิดที่MBK เพราะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ แหล่งรวมทุกเพศ ทุกวัยมาเดินช้อปปิ้ง รวมไปถึงในย่านสยามสแควร์ด้วย มีคนไทยและต่างชาติมาเดินท่องเที่ยวจำนวนมาก ขณะที่การเดินทางก็สะดวก มีรถไฟฟ้าบีทีเอส ”

นายโยซูเกะกล่าวว่า ภายในร้านมีพื้นที่ขายกว่า 2.146.02 ตารางเมตร มีสินค้ามากกว่า 12,000 ชนิดถือเป็นสาขาที่มีขนาดพื้นที่ขายมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นการกลับมาเปิดสาขาใหมในย่านใจกลางกรุงเทพฯ อีกครั้ง

โดยสาชาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ การเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรมและเทรนด์ญี่ปุ่นที่เช้าถึงง่าย ชูแนวคิด “รสชาติ ความปลอดภัย และสุขภาพ” ในสไตล์ญี่ปุ่นตันตำรับ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างหลากหลาย

Advertisement

“คาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เช่นเดียวกับสาขาทองหล่อ สาชาเดอะมาร์เก็ต และสาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ที่ได้สร้างความประทับใจให้กับทุกคนมาตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ ซึ่งสาขาMBK นี้เรานำสินค้าที่ขายดี จากทั้ง 3 สาขา มาขายที่นี่ เน้นของหวาน ของฝาก”

นายโยซูเกะ กล่าวว่า สำหรับดอง ดอง ดองกิ สาขาที่ 4 เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเรปต์ Japan Brand Specialty Store ที่นำเสนออาหารและสินค้าจากญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ มีการตกแต่งร้านในสไตล์ต้นตำรับ

Advertisement

พร้อมจัดวาง POP Ads ที่วาดด้วยมือทั่วทั้งสาขาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพื่อให้ลูกค้าสนุกไปกับสินค้าต่างๆภายในร้านอย่างใกล้ชิด ตลอดจนโซนไฮไลท์ต่างๆ เช่น แผนกมีทเดลิก้า ที่นำเสนออาหารพร้อมทานประเภทเนื้อสัตว์ที่คัดสรรสินค้าอย่างพิถีพิถัน

อาทิ เมนู “เมนจิ คัทสึ” ซูชิเนื้อวากิว เอ 5 ของจังหวัดซากะ เครื่องเคียงจากเนื้อวัวญี่ปุ่น อาหารเบนโตะญี่ปุ่น และครั้งแรกในประเทศไทยกับ คามาเมชิ ข้าวอบหม้อไฟทะเลจากปูและหอยเชลล์ อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของดอง ดอง ดองกิในรสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ รวมถึงร้านแผงลอยสไตล์ญี่ปุ่นที่คุณจะได้พลิดเพลินไปกับเมนูอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ มุมขายขนมหวานที่มีไฮไลท์เป็นสตรอเบอร์รี่ ไดฟุก เอแคลร์และชูครีมที่ใช้ครีมสดจากฮอกไกโด

นอกจากนี้ ดองกิ ประเทศไทย ยังมีการวางกลยุทธ์ทางการตลาดและแผนการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าในย่านต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก รวมถึงเร่งสร้างชื่อเสียงของ ดองกิให้เป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคไปพร้อมๆ กับการขยายสาขาเพิ่มเติมเป็น 10 สาขา ภายใน 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากหลังเปิด 3 สาขา พบว่าได้รับการตอบรับจากคนไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะสาขาทองหล่อที่มียอดขายสูงสุด

“การระบาดของโควิด-19 ยังไม่ส่งผลกระทบเรา ยังลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดสาขาเพิ่มอีกปีละ 3 สาขา เน้นในกรุงเทพก่อนและอยู่ในศูนย์การค้า มีแผนจะเปิดดองกิ สาขาซีคอน บางแคเดือนมิถุนายน ปี 2565 เป็นสาขาที่ 5”

นายวรเทพ อัศวเกษม กรรมการบริษัท สหพัฒนาออนเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) หนึ่งในผู้ถือหุ้น กล่าวว่า ดองกิเปิดในประเทศไทยเมื่อปี 2562 ประสบความยากลำบากอยู่ 2 ปี แต่ก็ยังลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2565 จะเริ่มขยายสาขาไปต่างจังหวัด ขณะนี้อยู่ระหว่าการพิจารณา

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด(มหาชน)กล่าวว่า เลือกดองกิมาเปิดที่MBK เพราะเป็นร้านค้าที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี คนที่เคยไปญี่ปุ่นจะรู้จักดี เราคิดว่าการมีดองกิมาอยู่ในศูนย์การค้าเรา จะเติมเต็มให้การชัอปปิ้งสไตล์ญี่ปุ่นให้สมบูรณ์แบบได้มากขึ้น เนื่องจากดองกิมีประสบการณ์ในการขายสินค้าและคนไทยเองก็ชอบ ประกอบกับโลเคชั่นของร้านทำให้การเดินทางเข้ามาซื้อของได้สะดวก

“ยิ่งในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงก็น่าจะเป็นแหล่งชัอปปิ้ง ได้อีกทางหนึ่งสำหรับคนไทยและต่างชาติ ซึ่งดองกิสาขานี้ก็เป็นสาขาที่ใหญ่ มีสินค้าเยอะ ส่วนพื้นที่ของโตคิวเดิมที่เหลือจะเป็นสินค้าจากญี่ปุ่นเช่นกันที่จะเปิดต่อไป”นายสุเวทย์กล่าว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image