‘VRANDA’ ปลื้มเอสซีบีคิดดบ.พิเศษ ดึงต้นทุนดำเนินงานลดคืนเงินกู้หมด

‘VRANDA’ ปลื้มเอสซีบีคิดดบ.พิเศษ ดึงต้นทุนดำเนินงานลดคืนเงินกู้หมด

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวแต่บริษัทฯ ก็ยังมีผลการดำเนินงานที่มีเสถียรภาพ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมพักอาศัยและลงทุนปล่อยเช่า ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์มอบอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ช่วยลดภาระทางการเงิน โดยเมื่อเสริมกับการชำระเงินกู้โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน (Veranda Residence Hua-Hin) กว่า 1,000 ล้านบาท ครบในไตรมาส 3/2564 ที่ผ่านมาแล้ว จะทำให้บริษัทฯ จะสามารถลดค่าใช้จ่ายทางการเงินไปได้กว่า 10 ล้านบาทต่อปีในอีก 2 ปีข้างหน้า

สำหรับโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน เป็นคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise 5 อาคาร จำนวน 270 ยูนิต โดดเด่นด้วยการดีไซน์แนวโมเดิร์น คอมเท็มโพรารี (Modern Contemporary) บนทำเลริมชายหาดหัวหินใกล้กับเขาตะเกียบ มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยมียอดโอนกรรมสิทธิ์แล้วกว่า 1,900 ล้านบาท ทำให้ในไตรมาส 3/2564 บริษัทฯ ได้ชำระเงินกู้โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน (Veranda Residence Hua-Hin) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้มีสภาพคล่องทางการเงินสูงขึ้น เนื่องจากสามารถนำรายได้ที่เกิดจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและลงทุนในโครงการอื่นๆ รวมถึงโครงการใหม่ในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีห้องชุดสร้างเสร็จพร้อมโอนในโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน (Veranda ResidenceHua-Hin) ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2565 มูลค่า 400 ล้านบาท โดยจะโอนกรรมสิทธิ์ไตรมาสละ100 ล้านบาท เนื่องจากจุดเด่นของทำเลที่ติดกับโรงแรมเวอร์โซ หัวหิน – วีรันดา คอลเลกชัน ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการทั้งการทานอาหารเช้า ดินเนอร์ สปา ภายในรีสอร์ทได้ ทั้งนี้แม้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) แต่ด้วยนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวชะอำและหัวหิน สู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness Tourism) ปี 2565 มองว่าจะช่วยผลักดันให้การท่องเที่ยวคึกคักต่อเนื่อง

“ภาพรวมธุรกิจคอนโดฯ และโรงแรมของเราได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งนักธุรกิจชาวไทยและกลุ่มชาวต่างชาติ ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทย แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 (Omicron) ในประเทศไทยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่โครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน มีทำเลที่โดดเด่นและผลตอบแทนที่คุ้มค่า ทำให้กลุ่มลูกค้าให้ความเชื่อมั่นกับแบรนด์ VRANDA ขณะที่โรงแรมในเครือมีการดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี พร้อมตั้งเป้าพัฒนาขยายโมเดลเรสซิเดนซ์คู่โรงแรมตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต ชะอำ หรือเขาใหญ่ เพื่อสร้างรายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง” นายวีรวัฒน์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image