‘อิชิตัน’ ทุ่ม 122 ล้าน ถือหุ้น ‘พรีดิกทิฟ’ เสริมแกร่งเดินหน้าสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

‘อิชิตัน’ ทุ่ม 122 ล้าน ถือหุ้น ‘พรีดิกทิฟ’ เสริมแกร่งเดินหน้าสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เห็นชอบเข้าถือหุ้นในบริษัท พรีดิกทิฟ จำกัด (Predictive) สัดส่วน 25% มูลค่า 122 ล้านบาท เพื่อรองรับการตลาดยุคดิจิทัล โดยนำบิ๊กเดต้ามาใช้เป็นหัวใจในการขับเคลื่อนธุรกิจ ทำการตลาดในเชิงวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภค และปัญญาประกิษฐ์ (เอไอ) AI

โดยบริษัท พรีดิกทิฟ เป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลเทคโนโลยีที่มีผลการดำเนินงานดี เติบโตเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง (พ.ส.2562-2564) ประมาณ 30% และมีผลงานที่พิสูจน์แล้วในการให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของไทย โดยเป้าหมายของบริษัทร่วมทุนกับอิชิตันครั้งนี้ จะนำไปสู่การต่อยอดโอกาสใหม่ด้วยการสร้างเดต้า โซลูชั่น เพื่อตอบสนองเทรนด์ดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างมีอนาคต ซึ่งมีเป้าหมายในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในอีก 3 ปีข้างหน้า

นายตันกล่าวว่า ปี 2565 ถือเป็นอีกการขยับขยายที่สำคัญของอิชิตัน ในการทรานฟอร์มธุรกิจสู่โลกยุคดิจิทัล ที่กำลังไปข้างหน้าด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน ทั้งธุรกิจเครื่องดื่มและธุรกิจใหม่ที่ให้บริการข้อมูลทางดิจิทัล เพราะเดต้าคือ ทองคำในโลกปัจจุบันและอนาคต ใครมีมากจะสร้างความได้เปรียบในการเข้าไปในใจผู้บริโภค แต่การมีเดต้าอย่างเดียวไม่พอ ต้องเชี่ยวชาญในการนำไปใช้วิเคราะห์เชิงทำนาย จะเข้ามาเติมเต็มตั้งแต่การสะสมเดต้า การวางแผนเพื่อให้ได้เดต้าใหม่ๆ ที่จำเป็น นำมาวิเคราะห์ และสร้างแคมเปญที่ถูกต้องเหมาะสมออกไป ซึ่งจะทำให้อิชิตันสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าได้ดีและมีประสิทธิภาพขึ้น เพราะสามารถใช้ข้อมูลโดยตรงจากลูกค้าและผู้บริโภค มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการใหม่ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตอบสนองผู้บริโภคได้แม่นยำขึ้น และยังบริหารงบการตลาดและโฆษณาได้ตรงจุดมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานและเพิ่มศักยภาพความได้เปรียบในการแข่งขัน

นายตันกล่าวว่า การทรานส์ฟอร์มครั้งนี้ขับเคลื่อนตามกลยุทธ์ 3N (N1 : New product, N2 : New market และ N3 : New business) ด้วยการผสานความแข็งแกร่งจาก 2 บริษัท คือ อิชิตัน กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลากหลายทั่วประเทศ ประกอบเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีข้อมูลของเครื่องมือในการวิเคราะห์เชิงทำนาย ที่จะเพิ่มขีดความสามารถธุรกิจหลักของอิชิตันให้เข้าสู่การตลาดดิจิทัลอย่างแท้จริง รวมถึงสามารถบริหารจัดการข้อมูลของอิชิตันให้เกิดประโยชน์สำหรับบริษัทร่วมทุน ที่ให้บริการข้อมูลให้มีมูลค่าเพิ่มต่อไป เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและผลการดำเนินงานที่มั่นคงของอิชิตัน กรุ๊ปในระยะยาว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon