‘GOKOO-เซ็นทรัล’ ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ เดินหน้าต่อยอดสู่ซูเปอร์แพลตฟอร์ม

‘GOKOO-เซ็นทรัล’ ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ เดินหน้าต่อยอดสู่ซูเปอร์แพลตฟอร์ม

นายหวัง เจี้ยน ซีอีโอ บริษัท โกคูออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ GOKOO เปิดเผยว่า แอปพลิเคชัน GOKOOที่เปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2564 ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนใช้มากกว่า 1 แสนคนโดยในงาน “เทศกาลอาหารจีน” ครั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ ในรูปแบบของคอนเซ็ปต์ สโตร์ “GOKOO Town Pop Up” อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเชื่อมต่อลูกค้าจากออนไลน์ สู่ออฟไลน์ เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ของ GOKOO มากยิ่งขึ้น โดยจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดตัว “โกคู ทาวน์” ขยายไปสู่เมืองและประเทศอื่นๆ ในอนาคต

สำหรับการเนรมิตสถานที่จัดงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ “โกคู ทาวน์” นั้น มาจากตำนานเก่าแก่ที่ยิ่งใหญ่ในชื่อ “12 เมืองแห่งเทวโลก” ซึ่งคือเกาะ 12 แห่งที่ลอยบนเทวโลก แต่ละเกาะมีพลังวิเศษของตนเองและมีองค์เทพนักษัตรที่คอยปกป้องคุ้มครองอยู่ โดยในเทพ 12 องค์นี้ องค์ที่มีหัวธุรกิจมากสุดก็คือ “พญาวานร โกคู” ซึ่งได้ประทานพรให้โลกมนุษย์มีความอุดมสมบูรณ์ พึ่งพาตนเองได้ พร้อมได้ลงมาบนโลกมนุษย์เพื่อสอนเคล็ดลับการปรุงอาหาร หลังจากนั้น ผู้คนในเมืองนั้นจึงได้พัฒนาสูตรเมนูมหัศจรรย์แสนอร่อยมากมายออกมาและเรียกบ้านเกิดของตนเองว่า “โกคู ทาวน์”

นายเย่ เฟิง หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท โกคูออนไลน์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โกคู ทาวน์ นอกจากเป็นตัวเชื่อมระบบออฟไลน์และออนไลน์ของโกคูแล้ว ยังเป็นช่องทางใหม่ในการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน ผ่านการร่วมมือเชิงลึกกับร้านค้าต่างๆ เพื่อค้นพบรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ในขณะเดียวกันยังเป็นการรักษาจุดสมดุลระหว่างสิ่งดั้งเดิมและนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ในครั้งนี้ บริษัทยังได้ร่วมกับศิลปินประติมากรระดับสากล “เกา เสี้ยวอู่” เปิดตัวตุ๊กตาล้มลุก “พยัคฆ์ชวนฝัน” ซึ่งตอกย้ำความคิดสร้างสรรค์ ความทันสมัย และความเป็นแฟชั่นของโกคู ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยตุ๊กตาล้มลุกชุดนี้ “เกา เสี้ยวอู่” ได้แรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์ 12 นักษัตร และได้ต่อยอดจากชุดผลงาน “ปฏิจจสมุปบาท12” ที่สร้างสรรค์ในปี 2556 เพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคมให้มากที่สุดจากการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ส่วนทิศทางในอนาคต บริษัทยังมีแผนพัฒนาแพลตฟอร์ม GOKOO ก้าวสู่ ซูเปอร์แพลตฟอร์มที่พร้อมเติมเต็มพลังและฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค และมุ่งมั่นขยายธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

นางสาวรณิดา รตนชัยโชค ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เปิดเผยว่า “GOKOO Town” เป็นแหล่งรวบรวมอาหารจีนเลิศรส งานแสดงศิลปะ และสินค้าพิเศษมากมาย และตั้งแต่ปี 2565 นี้เป็นต้นไป “GOKOO Town” แห่งนี้จะกลายเป็นจุดเด่นใหม่ของห้าง ที่จะสลับเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ตามสิบสองนักษัตร ของแต่ละปี GOKOO Town พร้อมที่จะเป็น “ซูเปอร์แพลตฟอร์ม” ที่เติมเต็มพลังและเสริมองค์ประกอบใหม่ๆ ให้กับวัฒนธรรมจีน ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มสุนทรียะของคนรุ่นใหม่ เปิดประสบการณ์ใหม่ไปพร้อมกับการรักษาจุดสมดุลระหว่างสิ่งดั้งเดิมและนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image