“มาม่า” คว้ารางวัล สุดยอดแบรนด์ ผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียล
รายงานข่าวจากบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” มีการทำตลาดสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด และจากกลยุทธ์การใช้สื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุด มาม่า ได้รับรางวัล Best Brand Performance On Social Media แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย สาขา Food จากงานประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 10 ซึ่งรางวัลดังกล่าวใช้เกณฑ์การพิจารณาความสามารถของแบรนด์ผ่านการสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียหลักของแบรนด์ (Official channel) รวมถึงพิจารณาผ่านการได้รับการกล่าวถึงจากสื่อและผู้บริโภค โดยให้ความสำคัญในสองมุมมองหลักคือ การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณพิจารณาจาก Follower จำนวนผู้ติดตาม และการเติบโตของผู้ติดตาม,Interaction จำนวนความสนใจที่บุคคลมีต่อเนื้อหาของแบรนด์ และSocial Mention จำนวนการพูดถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย และการวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ (Quality Performance) พิจารณาจาก Comment & Share Ratio สัดส่วนของการแสดงความคิดเห็น และการส่งต่อเนื้อหาของแบรนด์, Advocacy การสนับสนุนเนื้อหาของแบรนด์โดยการแนะนำให้กับบุคคลอื่น, Intention จำนวนเนื้อหาที่แสดงความสนใจซื้อที่มีต่อแบรนด์, Sentiment กระแสตอบรับ และความคิดเห็นลูกค้าต่อแบรนด์ และ Brand Love ความชื่นชอบในเนื้อหาของแบรนด์
“การได้รับรางวัลนี้ จึงสะท้อนถึงความเป็นที่สุดของแบรนด์ อันดับหนึ่ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า ที่ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ตลอดระยะเวลา 50ปี ซึ่ง บริษัท จะยังคงไม่หยุดนิ่งในการเดินหน้าพัฒนามาม่าให้มีคุณค่าและรสชาติที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มต่อไป”