ทัวร์ลงหนัก! ขนส่งน้องใหม่ ลูกค้าโวย ส่งช้า-ระบบพัง ไม่เห็นเหมือนสโลแกน

ทัวร์ลงหนัก! ขนส่งน้องใหม่ ลูกค้าโวย ส่งช้า-ระบบพัง ไม่เห็นเหมือนสโลแกน

ข้อมูลจาก Priceza e-Commerce Summit 2021 ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ประเมินมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซ ปี 2563 มีมูลค่า 294,000 ปี 2562 อยู่ที่ 163,000 โต 81%

ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลักจากการซื้อขายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซที่มูลค่าตลาดยังเติบโตต่อเนื่องทุกปี ส่วนใหญ่เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ที่นิยมการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น จึงไม่แปลกที่จะมี ‘ธุรกิจขนส่งพัสดุ’ หน้าใหม่ในตลาด เพื่อปาดหน้าเค้กก้อนใหญ่นี้เพิ่มขึ้น แต่ก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้ไปต่อในสมรภูมินี้ เนื่องจากการแข่งขันที่ดุเดือด ทั้งด้านความเร็วและราคา ถึงขนาดตัดราคาต่ำกว่าต้นทุน

ล่าสุด ผู้เล่นรายหนึ่งที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ด้วยสโลแกนส่งไว สบายกระเป๋า ที่หวังดึงผู้ใช้บริการให้หันมาดูข้อเสนอทางเลือก แต่ไม่ทันไรก็มีเสียงบ่นถึงการบริการที่ไม่ตรงปกจากชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย







Advertisement





Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image