‘เอสบีไอ-ตลท.’ ปลื้ม ‘SBITO Joystick Click to Win’ จับเกมเมอร์ เจอเกมหุ้น ตอบโจทย์ ผู้สมัครมากกว่า 1,200 คน

‘เอสบีไอ-ตลท.’ ปลื้ม ‘SBITO Joystick Click to Win’ จับเกมเมอร์ เจอเกมหุ้น ตอบโจทย์ ผู้สมัครมากกว่า 1,200 คน ผู้ชนะจากทีม The Controller ทำกำไร NAV เติบโตสูงสุดเกือบ 50% ในวันเดียว

บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด หรือ SBITO ผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ชั้นนำของไทย ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หมายเลขที่ 33 ได้จัดงาน ‘SBITO Joystick Click to Win’ จับเกมเมอร์ เจอเกมหุ้น ครั้งแรกในประเทศไทย เป็นความร่วมมือกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยการนำ Trading Simulation โปรแกรมจำลองการลงทุนออนไลน์เสมือนจริง หรือ Click2Win มาใช้ในการแข่งขัน โดยผสานการเทรดหุ้นเข้ากับการแข่งขันแบบอีสปอร์ต (E-Sport) เพื่อสร้างประสบการณ์การลงทุนที่เข้าถึงง่ายให้แก่คนรุ่นใหม่ และเป็นการตอกย้ำว่า ทักษะการเล่นเกม คือทักษะเดียวกันกับที่ใช้ในการเทรดหุ้น และจะต้องมีการเรียนรู้ ฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ โดยเปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 – 18 มีนาคม 2565 แข่งขันรอบคัดเลือก (Online) ตั้งแต่วันที่ 1-31 มีนาคม 2565 และจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (Final Round) เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 AIS eSport Studio ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นการแข่งขันครั้งแรก มีผู้สมัครรวมกว่า 1,261 คน 

ผู้เข้าแข่งขัน เข้าชิงความเป็นหนึ่งในดินแดน SBITO LAND ซึ่งจะมีแคลน (Clan) ประจำดินแดนอยู่ 5 แคลน โดยหัวหน้าแคลนเรียกกันว่ากัปตัน (เกมเมอร์) ประจำแคลน ซึ่งผู้เดินทางเข้ามาสู่ SBITO LAND ต้องเลือกแคลนที่จะเข้าร่วม ได้แก่ 1.แคลนผู้กล้า: The Braver (สายชอบเทรด สวนทางตลาด ซื้อหุ้นตอนตกหนักๆ  กล้าตอนคนอื่นกลัว กลัวตอนคนอื่นกล้า) 2.แคลนผู้ล่า : The Hunter (สายเทรดเร็ว เล่นสั้น ซื้อขายจบภายในวัน ไม่ชอบห่อกลับบ้าน) 3.แคลนผู้ควบคุม: The Controller (สายจัดพอร์ต กระจายความเสี่ยง เล่ผสมผสานได้ ทั้งเล่นเทรดสั้น และถือยาว) 4.แคลนผู้พิทักษ์: The Guardian (สายถึก ทนนาน เน้นถือยาว ชอบกินเงินปันผล) และ 5.แคลนผู้จู่โจม: The Ranger ( สายจับจังหวะ เทรดรันเทรนด์ รอกราฟเกิดสัญญาณ เทคนิค)

ด้านนายคาซึนาริ โอกาวะ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท หลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด หรือ SBITO ผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ นอกจาก SBITO จะได้จำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น บริษัทฯ ยังได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ ในฐานะเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการสร้างประสบการณ์ที่ดึงดูดใจให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ยังคงมีการจัดกิจกรรมและสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  เพื่อทำให้นักลงทุนของเรามีความสุข โดยเฉพาะการให้ความรู้แก่นักลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ และแบบออฟไลน์อย่างกิจกรรมสัมมนา ซึ่ง SBITO เชื่อว่าความรู้นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุน

Advertisement

แม้จะเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรก บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนรุ่นใหม่ที่สนใจมาร่วมสมัคร และเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก เป็นการขยายฐานนักลงทุน ส่งมอบความรู้ด้านการลงทุน สู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ ที่สนใจในเกมอีสปอร์ต นอกเหนือจากนักลงทุนในตลาดทุนที่มีอยู่เดิม ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ภาพลักษณ์โบรกเกอร์สร้างสรรค์ มอบประสบการณ์ดึงดูดใจนักลงทุนสู่ตลาดทุนนายคาซึนาริ กล่าว

นายคาซึนาริ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขัน ‘SBITO Joystick Click to Win’ จับเกมเมอร์ เจอเกมหุ้น ครั้งแรกนี้ นายธรรมปกรณ์  ศิริศักดิ์ไพศาล จากแคลน The Controller คว้ารางวัลชนะเลิศเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลไปครอง ด้วยการสร้างผลตอบแทน (%NAV Change) ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (Final Round) จากผู้เข้ารอบจำนวน 10 ราย ทำผลงานภายในวันเดียวได้มากที่สุดถึง 48.30% โดยรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นายโยธิน พิมแพนไชย จากแคลน The Hunter มีผลตอบแทน 42.74% และรองชนะเลิศอันดับสาม ได้แก่ นายเมธาวัฒน์ ก่อสันติรักษ์ จากแคลน The Ranger มีผลตอบแทน 40.01% สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจของบริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด นักลงทุนสามารถศึกษาข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.sbito.co.th 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image