NSC จับมือ สยามแม็คโคร  เปิดตัวแคมเปญ ‘สัมผัสรสชาติ นอร์วีเจียนซาบะแท้ 

NSC จับมือ สยามแม็คโคร  เปิดตัวแคมเปญ ‘สัมผัสรสชาติ นอร์วีเจียนซาบะแท้

ดร.อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า อาหารทะเลจากนอร์เวย์มีชื่อเสียงทั้งด้านคุณภาพ รสชาติ ความปลอดภัยของอาหาร และความนิยมในตลาดไทย จากแคมเปญทางการตลาดที่เราทำมาอย่างต่อเนื่องผ่านตราสัญลักษณ์ Seafood from Norway ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยเริ่มคุ้นชินและบ่งบอกได้ว่านอร์เวย์เป็นแหล่งที่มาของอาหารทะเลอย่างแซลมอนและฟยอร์ดเทราต์ ในส่วนของนอร์วีเจียนซาบะนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือธุรกิจด้านอาหารควรจับตามอง เพราะกว่า 80% ของนอร์วีเจียนซาบะที่นำเข้ามาในประเทศไทย มีการบริโภคภายในประเทศเป็นหลัก ตามร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูฮิตอย่างซาบะย่าง เป็นต้น ซึ่งจุดนี้จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจเพิ่มช่องทางการเติบโตในตลาดไทย ผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับแหล่งที่มาของนอร์วีเจียนซาบะในหมู่ผู้บริโภค นอร์วีเจียนซาบะถือเป็นซูเปอร์ฟู้ด ที่มีเนื้อชุ่มฉ่ำ อร่อย และมีสารอาหารสูง

ในช่วงเดือนมกราคมจนถึงเดือนเมษายน 2565 ประเทศไทยนำเข้านอร์วีเจียนซาบะปริมาณมากถึง 4,400 ตัน (เพิ่มขึ้น 58% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน) นับเป็นมูลค่าสูงถึง 290 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 95% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน) นับเป็นปริมาณการเติบโตสูงสุดในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับปีนี้ สภาอุตสหากรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ได้เปิดตัวแคมเปญเพื่อโปรโมตนอร์วีเจียนซาบะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยร่วมมือกับธุรกิจค้าส่งชั้นนำของประเทศไทย บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เราเชื่อว่าแคมเปญ “สัมผัสรสชาติ นอร์วีเจียนซาบะแท้ ที่แม็คโคร” จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจท้องถิ่นเติบโต และมีการเลือกสรรอาหารทะเลคุณภาพสูงที่แม็คโครมากขึ้น พร้อมกับการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับแหล่งที่มาของนอร์วีเจียนซาบะในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยไปพร้อมๆ กัน

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า จากการฟื้นตัวของตลาดหลังการระบาดครั้งใหญ่ เราเห็นถึงความต้องการที่สูงขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่มีราคาเข้าถึงง่ายแต่คุณภาพสูงในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ ธุรกิจท้องถิ่นเหล่านี้กำลังมองหาผลิตภัณฑ์นำเข้าที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจและทำให้แข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอร์วีเจียนซาบะมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการเหล่านี้ ความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องระหว่างเรากับ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ถือเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าของเรา ให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่เลือกซื้อจากแม็คโครที่มีคุณภาพระดับสากล แคมเปญ “สัมผัสรสชาติ นอร์วีเจียนซาบะแท้ ที่แม็คโคร” เป็นโปรโมชั่นของนอร์วีเจียนซาบะที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยที่แม็คโคร 146 สาขาทั่วประเทศ และยังมีช่องทางบนแพลตฟอร์ม MakroClick และ แอพพลิเคชั่น Makro เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเราในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่น่าเชื่อถือให้ส่งตรงถึงบ้านหรือร้านอาหารได้อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image