3 แบงก์แจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว ก.ค.นี้ 

3 แบงก์แจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว ก.ค.นี้ 

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกสิกรไทย แจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว โดยมีรายละเอียด ดังนี้

– ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งปิดบริการแอพพ์แม่มณีชั่วคราว เพื่อพัฒนาระบบ มีผลทำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้าใช้งานแอพพ์แม่มณี และไม่สามารถรับชำระเงินเข้าบัญชีแม่มณีได้ โดยปิดระบบในวันศุกร์ที่ 8 ก.ค.65 เวลา 23.00-24.00 น. และวันเสาร์ที่ 9 ก.ค.65 เวลา 00.00-02.00 น.

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แจ้งปิดปรับปรุงเครื่องรับจ่ายเงิน, รับฝากเงินอัตโนมัติ (ATM/CDM/RATM), ระบบโมบาย, อินเตอร์เน็ตแบงกิ้งชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบในวันเสาร์ที่ 9 ก.ค.65 เวลา 02.30-03.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค.65 เวลา 00.15-01.00 น. และเวลา 02.35-03.35 น.

โดยบริการที่มีผลกระทบและจะไม่สามารถใช้ได้ชั่วคราวมีดังนี้ ระบบโมบายแบงกิ้ง (Krungsri Mobile Application), ระบบอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง (www.krungsrionline.com), ระบบโมบาย kept by krungsri, เครื่องรับจ่ายเงิน/รับฝากเงินอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม/ซีดีเอ็ม/อาร์เอทีเอ็ม), บัตรเครดิต/เดบิต ของธนาคารกรุงศรีฯ ไม่สามารถใช้งานได้, บัตรเครดิต/เดบิต ของธนาคารอื่นๆ สามารถใช้งานได้ปกติ

Advertisement

ธนาคารกสิกรไทย แจ้งปิดปรับปรุงระบบ Thai QR Payment เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการให้ดียิ่งขึ้นและรองรับการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ธนาคารมีความจำเป็นที่จะต้องทำการปิดปรับปรุงบริการเป็นการชั่วคราวในช่วงวันอังคารที่ 19 ก.ค.65 เวลา 23.00 น. จนถึงวันพุธที่ 20 ก.ค.65 เวลา 12.30 น.​

ฉะนั้น ไม่สามารถใช้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ Thai QR Payment พร้อมเพย์, วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, ยูเนียนเพย์ และคิวอาร์โค้ดอาลีเพย์และวีแชทเพย์ ผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น K PLUS shop, ไม่สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการ Thai QR Payment พร้อมเพย์ ผ่านช่องทาง EDC, ไม่สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการ Thai QR Payment พร้อมเพย์ ผ่านช่องทาง QR API,

ไม่สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการ Thai QR Payment พร้อมเพย์ ผ่านช่องทาง K-Payment Gateway, และไม่สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วย QR ผ่านช่องทาง Blue CONNECT application และ K+ Market

Advertisement

ที่มา : EventPass

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image