ซิงเกอร์ผุดไอเดีย ให้ผ่อนกล้อง ลำโพง หม้อหุงข้าว พร้อมเพิ่มพนักงานขายตรงรับกระแสคนหาอาชีพเสริม

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานการขายและการตลาด บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/2559 บริษัทฯ จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาจำหน่าย จากช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้เริ่มจำหน่ายสินค้ากล้องถ่ายรูป ดิจิตอลภายใต้แบรนด์ Nikon, Gopro, Fuji, Canon และ Casio นอกจากนี้ยังมีสินค้ากลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ภายใต้แบรนด์ซิงเกอร์ ได้แก่ ลำโพงบลูทูธ วิทยุพกพา หม้ออบลมร้อน และหม้อหุงข้าว เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประกันเป็นการขายประกันอุบัติเหตุ ประกันภัยรถยนต์ รวมถึงการให้สินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้น และสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ผ่านการดำเนินงานโดย J Money คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2559 นี้ โดยใช้เครือข่ายจำนวนพนักงานขายที่มีอยู่ทั่ว ประเทศเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าสินเชื่อดัง กล่าว อยู่ในต่างจังหวัด

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทฯ จะเริ่มมีรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามากว่า 15% เมื่อเทียบกับในช่วงไตรมาส 3/59 โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้อยู่ที่ 1,440 ล้านบาท เป็นผลมาจากกลยุทธ์การเพิ่มจำนวนพนักงานขายไปสู่เป้าหมาย 10,000 คนภายในสิ้นปีนี้ จากเดิมที่ตั้งเป้าพนักงานขายเพียง 5,000 คน ล่าสุด ณ สิ้นเดือนกันยายน 2559 บริษัทฯ มีจำนวนพนักงานขายแล้วกว่า 6,000 คน

“กลยุทธ์การเพิ่มจำนวนพนักงานขายให้ได้ตามเป้าหมายในสิ้นปีนี้จะมีพนักงาน ขายทั้งหมด 10,000 คน จะช่วยขยายเครือข่ายผู้แนะนำสินค้าและบริการของบริษัทฯ เข้าถึงทุกพื้นที่ได้มากขึ้น นำเสนอขายสินค้าที่มีความหลากหลายได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ การมีอาชีพเสริม อาชีพที่มีอิสระ และมีรายได้จากการขายสินค้ากำลังได้รับความสนใจ ซึ่งวันนี้ระบบใหม่ที่เราปรับเปลี่ยนก็สามารถ รอง รับให้เรารับมือกับจำนวน พนักงานขาย และเครือข่ายผู้แนะนำสินค้าที่เพิ่มขึ้นได้อย่างไม่มีขีดจำกัด” นายกิตติพงศ์ กล่าว

Advertisement

อีกทั้ง จะเน้นการขายสินค้าให้กับโครงการประชารัฐ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าประเภท ตู้ เติมน้ำมัน ตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า และตู้เติมเงิน โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังนี้ที่หมู่บ้านในโครงการประชารัฐจะได้รับเงินสนับ สนุนมาเพื่อซื้อสินค้าไปอำนวยความสะดวกคนใน หมู่ บ้าน

อย่างไรก็ตาม แม้รายได้ในครึ่งปีหลังจะมีทิศทางในการเติบโตมากขึ้น แต่ภาพรวมรายได้ของทั้งปี 2559 ยังมีแนวโน้มที่จะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 3,390 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกเป็นช่วงที่บริษัทฯ มีการปรับโมเดลทางธุรกิจใหม่ส่งผลให้ธุรกิจ เกิดความชะงักไปบ้าง แต่หลังจากปรับเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งบริษัทฯ จะหันมาเน้นการเติบโตของกำไรให้เพิ่มมากขึ้น จากการขายสินค้าเชิงพาณิชย์ที่มีมาร์จิ้นสูง อย่างเช่น ตู้เติมน้ำมัน ตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า และตู้เติมเงินเป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image