ส.ค้าปลีก คาดกรณี โฟร์โมสต์เลิกขายนมพาสเจอร์ไรซ์ เพื่อปรับตัวลดต้นทุน
นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ยังไม่ได้รับแจ้งถึงการยุติการผลิตสินค้าดังกล่าว จากผู้ประกอบการแต่อย่างใด โดยสาเหตุที่ผู้ประกอบการยุติการจัดส่ง นมพาสเจอไรซ์ยี่ห้อโฟร์โมสต์ น่าจะเนื่องจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด เพราะผู้ผลิตนมโฟร์โมสต์จะถนัดการผลิตนมยูเอชทีมากกว่า จึงเลือกยุตินมพาสเจอร์ไรส์ไป เป็นการปรับตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต้นทุนการผลิตแพง และลดปัญหาการแย่งตลาดกัน เพราะผู้ผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ในปัจจุบันมีหลายรายมาก และยังมีค่าการตลาดอีกด้วย
ข่าวเกี่ยวข้อง โฟร์โมสต์ ยุติผลิตและจำหน่าย ‘นมพาสเจอร์ไรซ์’ ในประเทศไทย
นายสมชาย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใด แจ้งเรื่องยุติการผลิตและจัดส่งสินค้ามายังสมาคม แต่เชื่อว่า ผู้ประกอบการน่าจะพยายามปรับเปลี่ยนการการตลาดหรือปรับเปลี่ยนสินค้ากัน อาทิ กลุ่มผู้น้ำยาซักผ้า ปรับผ้านุ่ม จะลดขนาดปริมาณ ใช้การโฆษณาเรื่องความเข้มข้นแทน ทำให้คนใช้ในปริมาณที่น้อยลงไปด้วย