เปิดแล้ว ‘เทอร์มินอล 21’ พระราม 3 คนแห่เดินแลนด์มาร์กใหม่เจ้าพระยา ร้านอาหารดังเพียบ

เปิดแล้ว ‘เทอร์มินอล 21 พระราม 3’ มหานครแห่งไลฟ์สไตล์ แลนด์มาร์กใหม่ติดเจ้าพระยา

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 แฟชั่นไอส์แลนด์ และเดอะพรอมานาด บริษัท แอล เอชมอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด (LHMH) บริษัทในเครือ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พระราม3 สาขาล่าสุด ซึ่งได้ใช้งบประมาณลงทุน 6,000 ล้านบาท เพื่อขยายมหานครแห่งไลฟ์สไตล์ครั้งใหม่ บนพื้นที่ศักยภาพของย่านเศรษฐกิจใหม่บนถนนพระราม 3 ด้วยเนื้อที่ 16 ไร่ พื้นที่กว่า 140,000 ตารางเมตร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นศูนย์การค้ามีความสูง 7 ชั้น แบ่งเป็นพื้นที่ส่วนให้เช่า 40,000 ตารางเมตร และพื้นที่จอดรถยนต์ใต้ดิน 2 ชั้น สามารถรองรับรถยนต์ ถึง 2,000 คัน

ภายใต้แนวคิดมหานครแห่งไลฟ์สไตล์ที่ครบครัน ท่ามกลางบรรยากาศภายในอาคารที่ตกแต่งสไตล์นีโอ-คลาสสิก นำเสนอเอกลักษณ์อันโดดเด่นจากแรงบันดาลใจทั้ง 6 เมืองท่องเที่ยว ระดับโลก อาทิ Caribbean Village, English Village, Italian Village, French Village, Japanese Village และ San Francisco Village เป็นต้น ด้วยบรรยากาศสบายๆ เหมือนการมาพักผ่อน ที่รอต้อนรับลูกค้าสู่ประสบการณ์ความสุขที่เต็มไปด้วยสีสัน ครบครัน และรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของทุกวัย

นายประเสริฐกล่าวอีกว่า โดยมีพื้นที่เช่าแบ่งเป็นพื้นที่เช่าหลัก (Anchor Tenant) ประกอบด้วย ซูเปอร์มาร์เก็ต (Supermarket) โดย Tops Supermarket ครอบคลุมพื้นที่ 1,700 ตารางเมตร โรงภาพยนตร์ SF Cinema จำนวน 8 โรง บนพื้นที่มากกว่า 5,000 ตารางเมตร

Advertisement

ฟิตเนส โดย The Fitness Platinum ครอบคลุมพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร Gym มวยสุดไฮเทค โดย Meta H สวนสนุกจาก Harborland กว่า 800 ตารางเมตร

ฟู้ด มาร์เก็ต แหล่งรวมสตรีทฟู้ดแบรนด์ดังมากกว่า 200 ร้านค้า เพื่อรองรับและให้บริการ บนพื้นที่มากกว่า 1,500 ตารางเมตร อาทิ จกโต๊ะเดียว ชัยปลาหมึกย่าง ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช และขนมเบื้องสรินทร์ทิพย์ เป็นต้น

ศูนย์อาหาร Pier 21 ที่อัดแน่นด้วยร้านอาหารเจ้าเด็ดมากกว่า 33 ร้าน อาทิ ป.ลูกชิ้นศรีย่าน คั่วไก่วรจักร ข้าวต้มแปลงนาม เจ๊ฮ้ง ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท บนพื้นที่มากกว่า 2,300 ตารางเมตร นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ร้านค้าอื่นๆ อีกกว่า 250 ยูนิต อาทิ Uniqlo EVEANDBOY และ Muji แบ่งเป็นสินค้าด้านแฟชั่น ความงาม ไลฟ์สไตล์ เพื่อเพิ่มทางเลือก ในการจับจ่ายใช้สอยให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

“เราเตรียมงบการตลาด 50 ล้านบาท เพื่อสร้างสีสันการตลาดรูปแบบใหม่ซึ่งนับเป็นเวลาแห่งการเฉลิมฉลองการเปิดตัวและร่วมฉลองขึ้นปีใหม่ ระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคมมากกว่า 10 แคมเปญ ควบคู่กับการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร ทุกช่องทาง อาทิ แคมเปญแกรนด์โอเพนนิ่งต้อนรับเปิดศูนย์ในวันที่ 20 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน ลดราคาฉลองเปิดศูนย์ฯกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และแคมเปญร่วมฉลองปีใหม่ระหว่างเดือนธันวาคมนี้”

นายประเสริฐกล่าวว่า ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พระราม 3 จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์บนพื้นที่แห่งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะเป็นทำเลศักยภาพที่รายล้อมด้วยปัจจัยบวกสำคัญที่มีผลต่อการบริหารศูนย์การค้า ให้มีความเติบโต อาทิ ประชากรมากกว่า 1 ล้านคน

นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่เชื่อมต่อย่านธุรกิจและที่พักอาศัยของฝั่งกรุงเทพฯ ย่านพระราม 3 และฝั่งธนบุรี ที่รายล้อมด้วยสำนักงานออฟฟิศมากกว่า 43 แห่ง พนักงานมากกว่า 60,000 คน ที่พักอาศัยทั้งบ้านและคอนโดมากกว่า 5,000 ยูนิต รวมกว่า 1 ล้านคน และโรงแรมมากกว่า 44 แห่ง จำนวนกว่า 5,300 ห้อง รองรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวกว่า 4,800 คนต่อวัน นอกจากนี้

รวมถึงยังอยู่ในแผนขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเทาช่วงพระโขนง – พระราม 3 – ท่าพระ และช่วงทองหล่อ – วัชรพล อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าทั้งพนักงานออฟฟิศ นักท่องเที่ยว และกลุ่มครอบครัวเข้าใช้บริการถึง 3.5 ล้านคนภายในปีนี้ หรือ 50,000 คนต่อวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการเดินทางไปยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พระราม3 มีหลายช่องทางบริการ

1.นั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงสถานี สุรศักดิ์ และต่อรถ Shuttle Bus ของศูนย์ฯ

2.นั่งเรือด่วนสายสีส้มมาลงที่ท่าเรือวัดราชสิงขร และต่อรถโดยสาร

3.สามารถมาโดยรถเมล์ สาย 22 สาย 35 สาย 89 สาย 205

4.เดินทางโดย BRT มาลงสถานีเจริญราษฎร์ และเดินได้เลย

5.จอดรถที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ และนั่งรถ Shuttle car ของศูนย์ฯ(บริการฟรี)

6.เดินทางด้วยรถ Shuttle Bus มีจุดจอดรับส่ง 4 จุด ได้แก่ 1.ตลาดครูหวี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 2.BRT สะพานพระราม9 ตรงข้ามไทยวาโก้ 3.เทอร์มินอล 21 พระราม 3 4.BTS สถานีสุรศักดิ์

โดยบรรยากาศเปิดตัวห้างสรรพสินค้าวันแรกนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนแห่กันไปเดินห้างวันแรก ล้นทะลัก สภาพการจราจร มีรถเข้า-ออก จำนวนมาก ท้ายแถวสะสมสะพานพระราม 3 จุดกลับรถติดขัดมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image