บิวตี้บุฟเฟ่ต์ อัดแคมเปญแจกรถยนต์ หนุนยอดขายปลายปี

นายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบิวตี้ บุฟเฟ่ต์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าช่วงที่ประเทศไทยอยู่ในบรรยากาศโศกเศร้า ยอดขายของบริษัทได้รับผลกระทบบ้าง แต่ในเดือนพฤศจิกายนยอดขายกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลังจากนี้ผู้ประกอบการที่ต้องการโปรโมทสินค้าจะเร่งทำการตลาดมากขึ้น หลังจากก่อนหน้าประสบกับภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้การทำการตลาด ลดแลกแจกแถมดำเนินการไม่ได้เหมือนในภาวะปกติ ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ บริษัทจึงเน้นทำการตลาดจากภายใน ส่งเสริมการขายที่หน้าร้าน และจัดแคมเปญฉลองครบรอบ 10 ปี แจกรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ รถจักรยานยนต์ ไอโฟน และทองคำมูลค่ารวม 1.5 ล้านบาท เพื่อหนุนยอดขายในไตรมาสที่ 4/2559-1/2560

ส่วนเป้าหมายรายได้ในปี 2559 นั้น บริษัทคาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือ 2,100 ล้านบาท โดยยอดขายจากสาขาเดิมสิ้นไตรมาสที่3/2559 เติบโตที่ 34% และรักษาอัตรากำไรสุทธไม่ต่ำกว่า 20% สำหรับเป้าหมายรายได้และกำไรในปี 2560 คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เหมือนทุกปีและจะเร่งขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวน 40-50 สาขา โดยตั้งงบลงทุนไว้ที่ 100-110 ล้านบาท และยังอยู่ในระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อหาตัวแทนจำหน่ายในประเทศมาเลเซียและฟิลิปินส์คาดว่าจะสรุปได้ภายในไตรมาสที่ 4/2559 ขณะที่แผน 5 ปี(2559-2563) ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น10-15% จากปัจจุบันอยู่ที่ 5-6%

ด้านสัดส่วนการถือครองหุ้นนั้นหลังจากที่มีการขายหุ้นสามัญเดิมรวม300ล้านหุ้น หรือ 10% ให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ขายหุ้นออกไปอีก เพราะสัดส่วนที่ครอบครัวถืออยู่ 25.94% ถือเป็นระดับที่เหมาะสมสำหรับการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และเพียงพอต่อการบริหารงานในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image