‘รถไฟ’ เปิดบริการแล้วเส้นทางเดินรถสถานีคลองแงะ-สถานีปาดังเบซาร์ หลังปิดซ่อมร่วมเดือน
วันที่ 1 มกราคม นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่ขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกยางพารา ที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ได้ตกรางจากเหตุลอบวางระเบิดทางรถไฟ ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ อำเภอ สะเดา จังหวัดสงขลา และได้ทำการปิดเส้นทางรถไฟช่วงหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการซ่อมแซม เนื่องจากสภาพทางได้รับความเสียหายหนัก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งตรวจสอบสภาพทางให้มีความปลอดภัยสำหรับการเดินรถ เรียบร้อยแล้ว โดยพร้อมเปิดให้บริการเดินขบวนรถในเส้นทางสายใต้ ช่วงระหว่างสถานีคลองแงะ-สถานีปาดังเบซาร์ ได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป จำนวน 6 ขบวน ประกอบด้วย
1.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 45/46 (กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์-กรุงเทพ)
2.ขบวนรถด่วนที่ 947/948 (ชุมทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์-ชุมทางหาดใหญ่)
3.ขบวนรถด่วนที่ 949/950 (ชุมทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์-ชุมทางหาดใหญ่)