นับถอยหลัง 19 ม.ค. รถไฟวิ่งบนทางยกระดับ เลิกที่หยุดรถหลายป้าย เปลี่ยนใหม่ไปใช้สถานีสายสีแดงแทน

นับถอยหลัง 19 ม.ค. รถไฟวิ่งบนทางยกระดับ เลิกที่หยุดรถหลายป้าย เปลี่ยนใหม่ไปใช้สถานีสายสีแดงแทน

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า รฟท.กำหนดให้วันที่ 19 มกราคม 2566 ปรับเปลี่ยนขบวนรถไฟทางไกล เหนือ ใต้ อีสาน ของขบวนรถด่วนพิเศษ รถด่วน รถเร็ว จำนวน 52 ขบวน ให้บริการ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เป็นต้นไป จะไม่มีขบวนรถไฟโดยสารเดินบนเส้นทางรถไฟเดิมระดับดิน และจะยกเลิกการใช้ป้ายหยุดรถไฟ กม.11 สถานีบางเขน ที่หยุดรถไฟทุ่งสองห้อง สถานีหลักสี่ และที่หยุดรถการเคหะ กม.19

ทั้งนี้ สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถธรรมดา รถชานเมือง และขบวนรถนำเที่ยวทุกสาย จำนวน 62 ขบวน จะยังคงให้บริการตามเดิม

โดยสถานีที่ยกเลิกการให้บริการ ผู้โดยสารสามารถใช้สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงแทน การรถไฟฯ ให้สิทธิผู้โดยสารใช้ตั๋วโดยสารขบวนรถด่วนพิเศษ รถด่วน รถเร็ว รถธรรมดา และตั๋วเดือน สามารถนำตั๋วโดยสารรถไฟทางไกลดังกล่าว เข้าใช้บริการขึ้น-ลง ที่สถานีของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เพื่อเชื่อมต่อไปสถานีรังสิต สถานีดอนเมือง สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานีบางบำหรุ และสถานีตลิ่งชัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ภายในระยะเวลา 1 ปี ตามเงื่อนไขที่ระบุอยู่บนตั๋วโดยสาร

จุดให้บริการต่างๆ จะอยู่บริเวณชั้น G และจุดให้บริการชานชาลารถไฟทางไกล ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จะอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ประตู 4 จำนวน 12 ชานชาลา แบ่งออกเป็นรองรับรถไฟทางไกล จำนวน 8 ชานชาลา และรองรับระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง 4 ชานชาลา

Advertisement

พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ อาทิ กล้องวงจรปิด, บันไดเลื่อน, เครื่องจำนวนตั๋วอัตโนมัติ, ศูนย์อาหาร, SRT BOT หุ่นยนต์ต้อนรับอัจฉริยะ, ที่จอดรถสำหรับคนพิการ, ป้ายบอกทาง, ลานจอดรถใต้ดิน, ลิฟต์, Wheelchair นำทางอัจฉริยะ รวมไปถึงที่พักคอยผู้โดยสาร มาให้บริการผู้โดยสารทุกท่านอย่างทั่วถึง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image