การบินไทย แจงกรณีลงจอดแล้ว แต่พนง.ไม่เก็บถาดอาหาร ผู้โดยสารต้องประคองเอง

การบินไทย แจง กรณีแลนดิ้งแล้ว แต่พนง.ไม่เก็บถาดอาหาร ผู้โดยสารต้องประคองเอง

กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะเครื่องบินกำลังลงจอดสู่ท่าอากาศยานแล้ว ทว่าตรงหน้าที่นั่งของผู้โดยสารยังมีภาชนะของอาหารที่กินเสร็จแล้วอยู่ ทำให้พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอด แรงสั่นสะเทือนได้ทำให้อาหารหกกระจัดกระจาย โดยเสียงคลิป ได้พูดว่า

“เกือบลงจากเครื่องไม่ได้เพราะเขาไม่ยอมมาเก็บจานให้เรา เครื่องแลนดิ้งแล้วแต่แอร์ไม่ได้มาเก็บของให้เรา ของก็กระจัดกระจายไปหมด วุ่นวายไปนิดหนึ่งทริปนี้” ทั้งยังระบุเพิ่มอีกว่า “กดเรียกตั้งแต่ยังไม่แลนดิ้ง แต่เค้าม่ายมา” “แงงงงงงงงง นั่งประคองถาดกันไปค่ะ”

ส่งผลให้โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า ทำไมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถึงไม่ทำหน้าที่ มาเก็บจาน เพราะเป็นสิ่งสำคัญด้วยเกี่ยวข้องกับมาตรการด้านความปลอดภัย ที่จะต้องพับโต๊ะ เปิดกระจก และปรับที่นั่งให้ตรงก่อนเครื่องจะลงจอดทุกครั้ง

หลังจากนั้น เจ้าของคลิป ยังได้ทำคลิปชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดต่อว่า

Advertisement

“ขออธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนอื่นต้องบอกว่าไม่ได้ขึ้นเครื่องบ่อย คำพูดบางอย่างอาจจะไม่เป็นทางการ ตอนนั้นบินกลับจากสิงคโปร์มาไทย ระหว่างนั้นพนักงานก็เสิร์ฟอาหารปกติ ระหว่างนั้นเรากับเพื่อนอีก 2 คน ก็กินไปคุยกันไป ไม่ได้มีการลุกจากที่นั่ง ระหว่างที่คุยเล่นกันอยู่ก็ได้ยินเสียงประกาศว่า เตรียมเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เราก็อ่าวแล้วจานของเราต้องทำยังไง

เพื่อนที่นั่งด้านในก็พูดว่า ถ้าเป็นแบบนี้เราจะลุกออกไม่ได้เพราะมันติด ก็เลย พยายามกดเรียกพนักงาน กดหลายครั้ง แต่ไม่มีพนักงานมา จนกระทั่งประกาศให้รัดเข็มขัด แต่ถาดยังอยู่ข้างหน้า แล้วตอนนั้นเราก็มีหมอนอะไรด้วย ก็รัดเข็มขัดไม่ได้

แล้วตอนเครื่องกำลังแลนดิ้งลงก็จะเป็นเหมือนคลิปที่เห็น ก็คือก็จะมีขวดน้ำและของชิ้นเล็กๆ หล่น เราก็ต้องนั่งประคองถาดไป จนเครื่องลงจอดสนิท ผู้โดยสารก็จะเตรียมตัวลง เราก็ต้องวิ่งไปบอกพนักงานที่อยู่ด้านหลัง ให้มาเก็บจานให้เรา มันก็เลยเป็นภาพที่ค่อนข้างจะดูวุ่นวายนิดนึง”

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ การบินไทย ได้ออกประกาศชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า จากกรณีมีการนำเสนอคลิปพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังลงจอด

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่าทางบริษัทฯ รับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนอย่างเร่งด่วนเพื่อหาข้อเท็จจริง

ในเบื้องต้นการบินไทยขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และมีขั้นตอนการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัยทั้งขณะก่อนทำการบินขึ้นและลงจอด รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำการบินทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากล

@praewa_panicha เมื่อแอร์ไม่มาเก็บจานให้ตอนแลนดิ้ง🥺 #รีวิวเที่ยว #สายการบิน ♬ เสียงต้นฉบับ – แพรวานางฟ้ามานา

@praewa_panicha ตอบกลับ @before10pm อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ🙏🙏🙏 #ทําไมไม่เก็บจาน ♬ เสียงต้นฉบับ – แพรวานางฟ้ามานา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image