ธ.ก.ส. ยกเลิกส่งข้อความแนบลิงก์ให้ลูกค้าในทุกกรณี สกัดมิจฉาชีพหลอกคลิกลิงก์

ธ.ก.ส. ยกเลิกส่งข้อความแนบลิงก์ให้ลูกค้าในทุกกรณี สกัดมิจฉาชีพหลอกคลิกลิงก์ พร้อมเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุ 24 ชั่วโมง เริ่ม 8 มี.ค.

นายพงษ์พันธ์ จงรักษ์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้ช่องทางการส่งข้อความสั้นหรือ SMS แนบลิงก์ โดยอ้างว่าส่งมาจากธนาคาร หน่วยงานราชการ เช่น แจ้งเงินเข้าบัญชีจำนวนมาก บัญชีของคุณถูกแจ้งปิดบริการ ธนาคารแจ้งอัปเดตระบบ หรือข้อความแจ้งการกดเงินสำเร็จทั้งที่ไม่ได้ทำธุรกรรมใด ๆ กับธนาคาร เป็นต้น ซึ่งหากประชาชนกดลิงก์ดังกล่าว แล้วเข้าไปกรอกข้อมูลส่วนตัว หรือกระทำการใด ๆ จะทำให้ต้องสูญเสียเงินหรือถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ ก่อให้เกิดความเสียหายได้นั้น ธ.ก.ส. ขอเรียนแจ้งว่า ธ.ก.ส. มีนโยบายยกเลิกส่งข้อความที่มีการแนบลิงก์ผ่านช่องทาง SMS ในทุกกรณี จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปอย่าหลงเชื่อหรือคลิกเข้าไปใช้บริการตามข้อมูลดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพสำหรับเกษตรกรลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อได้ที่ Call Center 02 555 0555 กด 3 ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 66 เป็นต้นไป และช่องทางการสื่อสารที่เป็นทางการคือ เว็บไซต์ www.baac.or.th Facebook Page “ธกส BAAC Thailand” และ “ธกส บริการด้วยใจ”

เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการหรือข้อมูลข่าวสารสำคัญไปยังลูกค้า รวมถึงการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และ LINE Official Account : @baacfamily ที่เป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการไปยังลูกค้า รวมถึงการแจ้งความประสงค์เบื้องต้นในการขอใช้บริการสินเชื่อบางประเภทกับ ธ.ก.ส. เท่านั้น ซึ่งหากถูกต้องตามหลักเกณฑ์ธนาคารจึงจะนัดหมายทำสัญญาต่อไป โดยจุดสังเกต LINE Official Account : @baacfamily จะมีโลโก้ ธ.ก.ส. และสัญลักษณ์รูปโล่สีเขียวบริเวณหน้าชื่อและมียอดผู้ติดตามปัจจุบันกว่า 11 ล้านคน

Advertisement

 

 

อ่านข่าวน่าสนใจ :

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image