จอดป้ายประชาชื่น : เอสเอ็มอีได้ขายในเซเว่นฯ

จอดป้ายประชาชื่น : เอสเอ็มอีได้ขายในเซเว่นฯ

สินค้าหรือบริการของเอสเอ็มอีจะดีแค่ไหน แต่ถ้าไปไม่ถึงผู้บริโภคก็เปล่าประโยชน์!!

ด้วยเหตุนี้การสนับสนุนให้เอสเอ็มอีมีตลาดรองรับ เข้าถึงผู้บริโภค จึงเป็นภารกิจหลักที่หน่วยงานรัฐต้องดำเนินการ หนึ่งในนั้นคือ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม

ล่าสุดเดินหน้า จับมือ “เซเว่น อีเลฟเว่น” โมเดิร์นเทรดเบอร์ต้นของประเทศ ช่วยผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมขยายสู่ช่องทางธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ปีที่ 2 ทั้งการขายแบบออฟไลน์ คือ วางขายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีอยู่กว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ และรูปแบบออนไลน์ ได้แก่ ออลล์ ออนไลน์ เซเว่น เดลิเวอรี่

Advertisement

ดีพร้อม โดย ใบน้อย สุวรรณชาตรี ให้ข้อมูลว่า ได้ร่วมมือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้ากิจกรรมปี 2 เริ่ม 22 มีนาคม-5 พฤษภาคมนี้ เพื่อสร้างโอกาสขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตรให้เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดมากขึ้น

โครงการจะคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ มีสินค้าน่าสนใจตรงความต้องการของตลาด และสอดคล้องกับหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์ วางจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น คาดว่าจะส่งเสริมผู้ประกอบการเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด 20 ธุรกิจ

ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมามีเอสเอ็มอีร่วม 22 ธุรกิจ สร้างมูลค่าเศรษฐกิจกว่า 36 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายหน้าร้าน และการส่งออกเพิ่มขึ้นรวมกว่า 34 ล้านบาท ยอดขายในอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้นเป็น 1.4 ล้านบาท และการลงทุนของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มเติม 1.2 ล้านบาท

Advertisement

ความร่วมมือดังกล่าว ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า สอดรับกับกิจกรรมของศูนย์ 7 สนับสนุนเอสเอ็มอี ภายใต้การดำเนินงานของซีพี ออลล์ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยฐานรากเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ

โดยซีพี ออลล์ จะช่วยเหลือ 3 ด้าน คือ 1.ให้ช่องทางขายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และผ่านช่องทางออนไลน์ 2.ให้ความรู้ ในการพัฒนาสินค้า พร้อมจัดอบรมสัมมนาแก่เอสเอ็มอี และ 3.ให้การเชื่อมโยงเครือข่ายแก่เอสเอ็มอีทั้งภายในบริษัท และองค์กรความร่วมมือจากภายนอก

ถือเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชนที่น่าจับตา

หากเอสเอ็มอีไทยแข็งแกร่ง…จะเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอีกทางหนึ่ง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image