เป๊ปซี่ ประกาศใช้ ‘ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100%’ เจ้าแรก เริ่มเม.ย.นี้

เป๊ปซี่ ประกาศใช้ ‘ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100%’ เจ้าแรก เริ่มเม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 5 เมษายน นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัทซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเป๊ปซี่ประเทศไทย มุ่งมั่นในการส่งต่อสีสันใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ผ่านผลิตภัณฑ์ทั้งเป๊ปซี่ออริจินัลและเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาลมาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ได้ประกาศอีกหนึ่งความพร้อมใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เป็นเจ้าแรกในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม นำร่องด้วยเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ขนาด 550 มิลลิลิตร ในช่วงเดือนเมษายนนี้ เพื่อช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin PET) หรือขวด rPET อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านแคมเปญ ‘สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก’

โดยกิจกรรมแรกดังกล่าวได้จับมือกับพันธมิตรสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) และบริษัท เอ็นวิคโค จำกัด จะเริ่มด้วยการติดตั้งถังขยะดีไซน์พิเศษสำหรับใส่ขวด PET โดยเฉพาะ ทั่วบริเวณสยามสแควร์ ตั้งแต่สงกรานต์นี้ – ธันวาคม 2566 และยังได้ “PROXIE” พรีเซ็นเตอร์ของเป๊ปซี่มาร่วมเพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่วัยซ่าหันมาให้ความสำคัญกับปัญหาขยะพลาสติกและการจัดการบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคเพิ่มมากขึ้นด้วย

ADVERTISMENT

“เราทำตรงนี้แล้ว จากนั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือ คือ ชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส (TEA+) จะเป็นลำดับถัดไป อีกทั้งยังมีปรับแพ็กเกจจิ้งใหม่เป็นคำว่า ‘เป๊ปซี่ ขวดรีไซเคิล 100% (Pepsi 100% Recycled)’ เพื่อแจ้งผู้บริโภคถึงการเปลี่ยนเป็นขวด rPET อย่างเป็นทางการด้วย ตั้งเป้าในปี 2573 จะใช้ขวด rPET ได้ 17%” นายอนวัชกล่าวว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image