บขส.แนะผู้โดยสารซื้อตั๋วจากช่องจำหน่ายเท่านั้น ป้องกันถูกหลอก หลังหญิงควักจ่าย 1,100 บาท แต่ราคาจริง 666 บาท
นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โดยสารโพสต์คลิปวิดีโอผ่านสื่อออนไลน์ และได้เผยแพร่ภาพการถกเถียงกันบริเวณหน้าช่องจำหน่ายตั๋ว ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (บรมราชชนนี) หรือสายใต้ใหม่ บริษัทได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. ผู้โดยสารได้ซื้อตั๋วเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราชกับบุคคลภายนอก ที่บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ต่อมาผู้โดยสารเห็นว่ามีจุดขายตั๋วภายในสถานีขนส่ง จึงได้มีการตกลงขอคืนเงินค่าโดยสารจากบุคคลภายนอก จึงเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันตามคลิปดังกล่าว
ทั้งนี้ บขส.ขอความร่วมมือผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทาง ณ จุดขายตั๋วที่กำหนดเท่านั้น เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพหรือบุคคลภายนอกหลอกหลวง และหากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีทันที
อย่างไรก็ดี บขส.มีมาตรการด้านความปลอดภัย โดยสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หากมีข้อสงสัยในการเดินทาง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่จุดประชาสัมพันธ์โดยตรง หรือ Call Center เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อหญิงคนหนึ่ง พาลูกชายวัย 10 ขวบ และลูกสาววัย 17 ปี ไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยไปซื้อตั๋วรถทัวร์ที่สถานีขนส่งสายใต้ พอไปถึงก็มีผู้ชายมาเสนอพาไปซื้อตั๋ว พร้อมจูงมือลูกสายเธอไป เธอจึงเดินตามไปด้วย และยอมจ่ายค่าตั๋ว 1,100 บาท/คน รวม 3 คน 3,300 บาท เพราะกลัวไม่มีรถไป หลังจากนั้นเธอได้เดินไปซื้อของในอาคาร ก็พบว่ามีเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วอยู่เป็นจำนวนมาก ราคาเพียง 666 บาท/คน เท่านั้น เธอจึงไปขอเงินคืน และเกิดมีปากเสียงกันเกิดขึ้น โดยผู้ชายคนนั้นได้นำพวกมารูมด่าแบบหยาบคาย