ดิไอคอน กรุ๊ป ส่ง ไอคอน เฟส ไอซรั่ม บุกตลาดสกินแคร์ เสริมทัพธุรกิจปั้นนักขายออนไลน์เริ่มแผ่ว

ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด บุกตลาดสกินแคร์ ปั้น S-Curve เสริมทัพธุรกิจสอนนักขายออนไลน์ หลังโควิดเริ่มสงบ ยอดขายออนไลน์เริ่มแผ่ว แต่มั่นใจไตรมาสสุดท้ายจะกลับมาฟื้นตัวได้ปกติ เดินหน้าลงทุนสร้างศูนย์การเรียนรู้นักขายออนไลน์มืออาชีพแห่งใหม่ รอท่า

นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด (The iCON Group) กล่าวว่า ในไตรมาสแรกของปีนี้ธุรกิจสินค้าออนไลน์รวมถึงธุรกิจอื่นๆประสบปัญหายอดขายลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้ช่องทางขายออนไลน์ที่เคยเติบโตขึ้นมากในช่วงการระบาดโควิด เริ่มลดลง เพราะผู้บริโภคมีทางเลือกและช่องทางการซื้อสินค้าได้มากขึ้นในช่วงที่สถานการณ์กลับสู่ปกติ อีกทั้งหลายประเทศเปิดให้เดินทางท่องเที่ยว ทำให้เม็ดเงินถูกนำไปใช้ในภาคท่องเที่ยวด้วย จึงคาดว่าภาพรวมธุรกิจออนไลน์ในปีนี้จะมียอดขายลดลง อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาสสุดท้าของปีนี้ ธุรกิจออนไลน์จะกลับมาขยายตัวได้ตามปกติอีกครั้ง โดยผู้ที่สนใจขายสินค้าออนไลน์ยังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงตัดสินใจลงทุนพัฒนาสร้างศูนย์การเรียนรู้เพื่อสร้างนักขายออนไลน์มืออาชีพ ในย่านมีนบุรี-หทัยราษฎร์ ขนาดพื้นที่ 63 ไร่ โดยลงทุนซื้อที่ดินดังกล่าว เพิ่มเติมจากปัจจุบันมีโรงเรียนสอนธุรกิจดังกล่าวในย่านรามอินทรา

นายวรัตน์พล กล่าวว่า นอกจากนี้ บริษัทฯเตรียมบุกตลาดใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท ในกลุ่มสกินแคร์ “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” ที่บริษัทฯวิจัยและพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผิวหน้าของคนไทยวัย 30 ปีขึ้นไป ที่ต้องการผิวหน้าเนียบเรียบ ผิวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรวย ทั้งนี้ได้เปิดตัว “BOSS” และ “Brand Ambassador” ได้แก่ นักแสดงสาว “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” นอกจากนี้ ได้เตรียมงบโฆษณากว่า 500 ล้านบาท ครอบคลุมสือโฆษณาทุกประเภท เพื่อสร้างการรับรู้ ตั้งเป้าว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกลุ่ม Skin Care ของบริษัทจะเป็นสินค้าในกลุ่ม S-Curve ที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารเสริมสุขภาพที่มียอดขายมากกว่าร้อยละ 80 ของยอดขายรวมทั้งหมดในปัจจุบัน