IHL รับอานิสงส์ ธุรกิจรถยนต์ฟื้น ยอดจองงานมอเตอร์โชว์ 2023 ทะลัก ออเดอร์ดีงาม คว้างานเพิ่ม ค่าย ซูบารุ หนุนผลงานปี 66 โตแรง
นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับออเดอร์การผลิตเบาะหนังรถยนต์จากค่าย “Subaru” ในรุ่นพิเศษ “FORESTER GT” ส่งผลให้มีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มขึ้น ประกอบกับ ยอดจองรถยนต์ในงาน Bangkok International Motor Show 2023 ทั้งบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ดีเกินคาดจากปีก่อน
“แนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ คาดว่าจะมีทิศทางที่ดี เนื่องจากธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ที่เป็นธุรกิจหลักของ IHL ได้รับออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์จากค่าย Subaru เพิ่มอีก 1 ราย สะท้อนถึงศักยภาพการผลิตและส่งมอบสินค้าของบริษัทฯ ที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้ง ยอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ 2023 ของค่ายพันธมิตรรายใหญ่ มีการตอบรับที่ดีมาก จึงทำให้ IHL มีออเดอร์ในการผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่องและสามารถเดินเครื่องในการผลิตได้เต็มกำลังการผลิต รวมทั้ง กลุ่มธุรกิจใหม่ ก็เริ่มรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จึงมั่นใจว่า จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลงานในปีนี้กลับมาเติบโตได้เมื่อเทียบกับก่อนช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19” นายองอาจกล่าว
นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) กล่าวว่า สำหรับกลุ่มธุรกิจใหม่ ประกอบด้วย ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้าเพิ่ม 2 ราย จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่ 5 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าจากฝั่งทวีปอเมริกาและยุโรป โดยจะเริ่มผลิตออเดอร์ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ทันที และยังมีการเจรจาทางธุรกิจกับลูกค้าอีกหลายราย
ส่วนธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์โซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
ธุรกิจอาหารเสริมแบรนด์ “Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน จากหนังวัว ของบริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ มียอดขายเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และมีการจำหน่ายในรูปแบบวัตถุดิบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ สามารถทยอยรับรู้รายได้ทันที ขณะที่ธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” มีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆ ออกมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เลี้ยงสุนัขมากขึ้น พร้อมทั้งเตรียมขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบการรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มเติมด้วย