มาม่า ปักหมุด MAMA STATION สถานีต่อไป ‘พัฒนาการ-เกษตรนวมินทร์’ จ่อขายแฟรนไชส์

มาม่า ลุยปักหมุด “MAMA STATION” สถานีต่อไป”พัฒนาการ-เกษตรนวมินทร์”จ่อตั้งบริษัท เปิดขายแฟรนไชส์

เมื่อวันที่ 12 เมษายน นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการสำนักกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อ “มาม่า” เปิดเผยว่าแผนปี 2566 มาม่ายังเดินหน้าขยายสาขา “มาม่า สเตชั่น” (MAMA STATION) อย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดการทำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและสร้างแบรนด์ “มาม่า” ให้เป็นที่จดจำของคนรุ่นใหม่

ด้วยการนำมาม่ารสหมูสับ ต้มยำกุ้งน้ำใส ต้มยำกุ้งน้ำข้น เย็นตาโฟ และมาม่า โอเค มาสรรค์สร้างเป็นเมนูต่างๆ ราคาเริ่มต้น 49 บาทถึง 149 บาท

นายพันธ์กล่าวว่า หลังเปิดบริการแล้ว 3 สาขาที่ HappyHub ลาดพร้าว, ม.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ,โครงการมินิมอลล์ เพชรเกษม 98 ในวันที่ 24 เมษายนนี้ จะเปิดสาขาที่ 4 ย่านพัฒนาการ อยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ จับกลุ่มลูกค้านักเรียน และเปิดสาขาที่ 5 ในเดือนพฤษภาคมที่เกษตร-นวมินทร์ เป็นคีออส ราคาเริ่มต้น 40-50 บาท เพราะต้นทุนจะถูกกว่าสาขาอื่น

Advertisement

ยังได้เพิ่มช่องทางการขายโดยออกบูธในงานอีเวนต์ต่างๆ ซึ่งระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้ได้ร่วมออกบูธงานสยามสงกรานต์หลังอาร์ซีเอและงานสงกรานต์มิวสิคเฟสติวัลที่ไลฟ์พาร์ค พระราม9 คาดจะมียอดขายภายในงาน 3 วันนี้อยุ่ที่ประมาณ 3,000 ชามหรือ 400-500 ชามต่อวันต่องาน รวมถึงจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ เช่น สนามบินต่างจังหวัด สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เป็นต้น

“เป็นโมเดลที่เราทดลองหลายๆทำเล แต่ละแห่งโมเดลจะไม่เหมือนกัน เริ่มต้นจากร่วมกับกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกัน เราให้ใช้แบรนด์มาม่า ส่วนการลงทุนเป็นของเจ้าของร้าน ภายใต้ 3 เงื่อนไข คือ

  • 1.แบรนด์ยังเป็นของเรา
  • 2.ดูแลแบรนด์เรา
  • 3.ควบคุมคุณภาพ และความสะอาดของอาหาร ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค

โดยเรามีแผนจะตั้งบริษัทร่วมกันเพื่อทำธุรกิจอาหารและสเต็ปต่อไปจะเปิดขายแฟรนไชส์” นายพันธ์กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image