ยอดขาย เหล้า-เบียร์ สงกรานต์ โต 30% ชี้ ปีนี้เมาแล้วขับ เกิดอุบัติเหตุลดลง

ยอดขาย เหล้า-เบียร์ สงกรานต์ โต 30% ชี้ ปีนี้เมาแล้วขับ เกิดอุบัติเหตุลดลง

นายธนากร คุปตจิตต์ ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย เปิดเผยถึง สถานการณ์การค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ว่า ในภาพรวมนั้น กลับมาขยายตัวขึ้นราว 20-30% ต่อเดือน รวมทั้งห่วงโซ่ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆด้วย ทั้งร้านอาหาร และสถานบันเทิง โรงแรม งานอีเว้นท์ อยู่ในแนวโน้มเติบโตทั้งหมดในระดับเดียวกัน  ทั้งนี้ ตัวเลขจริง ทางสมาคม จะมีการประชุมอีกครั้ง ในวันที่ 25 เมษายนนี้

 

“ข้อสังเกตปีนี้ คือ สถานการณ์อุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ ที่เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลดลง เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สาเหตุเนื่องจากผู้คนมีความระมัดระวังและมีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น ในการดูแลตนเองและรับผิดชอบต่อสังคมหลังดื่มแอลกอฮอล์ แม้ว่าปีนนี้ผู้คนต่างอัดอั้นกับการฉลองวันสงกรานต์ ที่ไม่ได้จัดอย่างเต็มที่มาหลายปี”นายธนากร กล่าว

 

ADVERTISMENT

นอกจากนี้สิ่งที่อยากฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ ให้ช่วยพิจารณา คือ เรื่อง การผลักดันการยกเลิกระเบียบห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 14.00-17.00 น. และการขยายเวลาปิดเปิดสถานบันเทิงในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของต่างชาติ ซึ่งอยากฝากไปถึงทุกพรรคการเมืองที่จะเข้ามาทำหน้าที่รัฐบาล ว่าให้พิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วย เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นให้ยอดขายของธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และธุรกิจท่องเที่ยว ขยายตัวได้มากกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน