บขส.ยอมรับ ‘บันไดเลื่อนทิพย์’ ใช้งบปรับปรุงสูง ที่ผ่านมาขาดทุน ขออนุมัติงบซ่อมแล้ว

บขส.ยอมรับ ‘บันไดเลื่อนทิพย์’ ในหมอชิต 2 ใช้งบซ่อมสูง ที่ผ่านมาขาดทุน-โควิดไร้ผู้โดยสารจึงยังไม่ซ่อม ตอนนี้เสนอขออนุมัติงบปรับปรุงแล้ว

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพบันไดเลื่อนในขนส่งหมอชิต ซึ่งเปิดให้เดินลงได้ แต่กลับไม่เลื่อน ผ่านกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุว่า “สงสัยว่าบันไดเลื่อนที่หมอชิตมีไว้ทำไม ไปทีไรไม่เคยเห็นเลื่อนสักที” ขณะที่โลกโซเชียลร่วมให้ความเห็นมากมาย บางส่วนเห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์ว่าไปหลายครั้งก็ไม่เคยเห็นเลื่อน อยากรู้คำตอบด้วยนั้น

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ชี้แจงว่า ในพื้นที่ชานชาลาขาออก ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังอาคารสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 มีบันไดเลื่อน 4 ตัว ปัจจุบันใช้งานได้ 2 ตัว ซึ่งจะเปิดให้บริการเฉพาะช่วงเย็นที่มีผู้โดยสารหนาแน่น และช่วงเทศกาล

นายสัญลักข์ระบุว่า ส่วนบันไดเลื่อนอีก 2 ตัวที่ใช้งานไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอขออนุมัติงบประมาณปรับปรุงซ่อมแซม ยอมรับว่าต้องใช้งบประมาณปรับปรุงสูง แต่ที่ผ่านมา บขส.ประสบปัญหาขาดทุนจากจำนวนผู้โดยสารลดลงเนื่องจากผลกระทบโควิด-19 ประกอบกับในช่วงโควิด-19 ไม่มีผู้โดยสาร จึงยังไม่ได้ดำเนินการซ่อมแซม จึงขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วย

Advertisement

อย่างไรก็ดี บขส.ขอขอบคุณทุกความเห็นที่เป็นประโยชน์ โดย บขส.จะนำข้อมูลมาพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพด้านบริการต่อไป สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image