เซ็นทรัล เปิดตัว C-Verse ประสบการณ์ช้อปปิ้งบนโลกเสมือน ดันรายได้โต 12-15% ตามเป้า

เซ็นทรัล เปิดตัว C-Verse ประสบการณ์ช้อปปิ้งบนโลกเสมือน ดันรายได้โต 12-15% ตามเป้า

นางณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะที่เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำค้าปลีกที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และเป็นผู้นำในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาธุรกิจ จึงได้เปิดตัว C-Verse ซึ่งเป็นโปรเจกต์ภายใต้ CRC Immersive Retail Platform ครั้งแรกของโลก ผสานเทคโนโลยี Generative AI สร้างโลกเสมือนเชื่อมทุกช่องทางการซื้อสินค้า พร้อมส่งตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนความทันสมัยอย่าง เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง นักแสดงสาววัยรุ่น ที่มาเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสโลกใบใหม่และฟีเจอร์สุดล้ำไปด้วยกัน

นางณัฐธีรา กล่าวว่า โดย C-Verse ภายใต้โปรเจกต์ CRC Immersive Retail Platform ทำให้ลูกค้าจะได้สัมผัสอีกขั้นของประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบใหม่ สามารถเลือกหยิบสินค้าจากชั้นวางในแบบ 3 มิติ ที่ใช้เพียงปลายนิ้วสัมผัสหมุนดูได้ 360 องศา และสามารถสั่งซื้อสินค้าได้จริงผ่านบริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว หรือ Personal Shopper พร้อมด้วยฟีเจอร์ ผู้ช่วยส่วนตัวเป็น AI Avatar ที่สามารถโต้ตอบ ให้คำแนะนำได้แบบเรียลไทม์ ไปจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน และจัดส่งถึงบ้านภายใน 1-2 วัน โดยบริษัทเริ่มต้นจากท็อปส์ คลับคาดว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะผลักดันสัดส่วนรายได้ Personal Shopper เพิ่มขึ้นเป็น 30% จากเดิมอยู่ที่ 10%

Advertisement

“ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล ได้ร่วมมือกับ หัวเว่ย คลาวด์ ในการสนับสนุนแอปพลิเคชัน C-Verse ซึ่งรองรับความหลากหลายของเทคโนโลยี ช่วยให้การเชื่อมต่อแพลตฟอร์มระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนเป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้ระบบและแอปพลิเคชันมีความคล่องตัว ตอบโจทย์การสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างไร้ขีดจำกัด” นางณัฐธีรา กล่าว

นางณัฐธีรา กล่าวว่า สำหรับการพัฒนาในครั้งนี้ เป็นการรองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ จึงมั่นใจปี 2566 รายได้บริษัทจะโต 12-15% ต่อปีตามเป้าหมายที่วางไว้ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะขยายไปในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ภายในเครือ ทั้งกลุ่มสินค้าความงาม และกลุ่มเกี่ยวกับบ้าน โดยภายใน 3-5 ปีคาดว่าจะนำทุกสินค้าในเครือของบริษัทเข้ามาอยู่ในโลกเสมือนได้ครบ และคาดว่าในสิ้นปี 2566 จะมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเกินกว่า 30,000 ดาวน์โหลด

นายชวพล จริยาวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หัวเว่ยมีความพร้อมทั้งด้านกลยุทธ์ ด้านการวิจัยและพัฒนา ในการสนับสนุนลูกค้าและพันธมิตรให้สามารถเข้าถึงนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและเชื่อมต่อได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งหัวเว่ย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี รวมไปถึงประสบการณ์ในระดับโลกมาร่วมสนับสนุนผู้นำค้าปลีกชั้นนำของเอเชียอย่างเซ็นทรัล รีเทล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image