‘เซ็นทรัล’ เร่งสร้างห้างใหม่ ‘เวสต์วิลล์’ เปิด 29 พ.ย.นี้ ปลุกทำเล ‘ราชพฤกษ์’ คีก

‘เซ็นทรัล’เร่งสร้างห้างใหม่ “เวสต์วิลล์” เปิด 29 พ.ย.นี้ ปลุกทำเล’ราชพฤกษ์’คีก

”ทำเลราชพฤกษ์” ร้อนแรงขึ้นมาทันตา พลันที่ ”เซ็นทรัล” ยักษ์ค้าปลีกแถวหน้าของเมืองไทย ประกาศไทม์ไลน์ศูนย์การค้าใหม่”เซ็นทรัล เวสต์วิลล์”พร้อมเปิดบริการวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นี้

หลังทุ่มเม็ดเงินกว่า 6,200 ล้านบาท เนรมิตที่ดิน 40 ไร่ เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ด้วยพื้นที่ 93,000 ตารางเมตร มีร้านค้าแบรนด์ดังกว่า 300 ร้านค้า พร้อมที่จอดรถ 2,200 คัน ตั้งเป้าศูนย์การค้าต้นแบบรักษ์โลก Low Carbon Mall แห่งแรก และแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯโซนตะวันตก รองรับกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง

Advertisement

“ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน)หรือCPN กล่าวว่า ทุกโครงการของเซ็นทรัลตั้งใจสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับเมือง สำหรับการเปิดตัวเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เทียบได้กับการยกระดับ สร้างย่านครั้งใหญ่ ซึ่งเชื่อมต่อไปถึงสาทร เทียบเท่าการบุกเบิกศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ให้กับกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก

“ที่นี่จะเป็นการยกระดับวงการค้าปลีก ชีวิตเมือง เพราะเป็นห้างรักษ์โลกแห่งแรก มีพื้นที่สีเขียวเป็นกรีนพาร์ค พื้นที่กิจกรรมเอาต์ดอร์ สำหรับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง ยกทัพแบรนด์ดังและชั้นนำ ทั้งร้านที่เปิดครั้งแรกในไทย ร้านดังเป็นกระแส ร้านยอดนิยม พร้อมด้วยธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล เช่น ท็อปส์ เพาเวอร์บาย บีทูบี ซูเปอร์สปอร์ต เป็นต้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์ระดับบน มีกำลังซื้อสูงที่อาศัยในย่านราชพฤกษ์และบริเวณโดยรอบ ครอบคลุมกว่า 4 แสนคน” ณัฐกิตติ์กล่าว

ด้านความเคลื่อนไหวของตลาดที่อยู่อาศัยในโซนนี้ มีข้อมูลจาก ประพันธ์ศักดิ์ รักษ์ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล ดับเบิลยู เอส วิสดอม แอนด์ โซลูชั่นส์ จำกัด บริษัทวิจัยและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือบริษัท แอล.พี. เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ระบุว่า

Advertisement

ทำเล ราชพฤกษ์ เป็นทำเลน่าสนใจสำหรับการหาที่อยู่อาศัยแนวราบ เพราะมีโครงข่ายการคมนาคมสะดวก ทั้งถนนราชพฤกษ์ กาญจนาภิเษก ถนนชัยพฤกษ์ ทางหลวง 345 ทางหลวง 346 ที่พาดผ่าน 3 จังหวัด คือ ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพฯ ยังมีทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก รวมถึงรถไฟฟ้า 4 สาย ได้แก่ สีเขียว สีน้ำเงิน สีม่วง สีแดง

ยังเป็นย่านมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เซ็นทรัล เวสต์เกต, อิเกีย บางใหญ่,เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์,เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์,เดอะ วอร์ค ราชพฤกษ์ และ เทสโก โลตัส เป็นต้น รวมถึงร้านอาหารและคาเฟ่อีกจำนวนมากตลอดเส้นทาง และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เช่น เกาะเกร็ด และวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) ยังใกล้การศึกษา สาธารณสุข โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล
ขณะที่โครงการที่อยู่อาศัย“ประพันธ์ศักดิ์”เผยว่ามีระดับราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาทที่น่าสนใจในทำเลราชพฤกษ์ตอนกลาง มีทั้งหมด 7 โครงการ จำนวน 616 หน่วย ราคาขายเริ่มต้นที่ 5.5 ล้านบาท ขายแล้ว 166 หน่วย คิดเป็น 27% ของจำนวนที่เปิดขาย มีอัตราการขายเฉลี่ยอยู่ที่ 2 หน่วยต่อเดือนต่อโครงการ จากจำนวนหน่วยที่เหลือ คาดจะใช้เวลาในการขายไม่เกิน 2.5 ปี ขายดีเป็นราคา 5.5 ล้านบาทและไม่เกิน 6 ล้านบาท ขณะที่ตลาดบ้านมือสองมีราคาต่ำลง อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนติดลบเฉลี่ยที่ 0.63%

“ทำเลราชพฤกษ์ มีประชากร 600,000 คน เป็นประชากรในพื้นที่ 415,000 คน และมีประชากรแฝง 150,000 คน เป็นกลุ่มประชากรที่มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 50,000-200,000 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน มีกำลังซื้อสูง ทำงานในบริษัทและเป็นเจ้าของกิจการ จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการอสังหาฯ พัฒนาโครงการที่ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ราคาไม่เกิน 5-10 ล้านบาท” ประพันธ์ศักดิ์ทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image