บขส.สั่งปรับ 4,300 บาท พักงาน 7 วัน พนง.ขายตั๋ววินสหรัฐทัวร์ หลังแสดงกิริยาไม่สุภาพ-ขายตั๋วไม่ชัด

บขส.สั่งปรับ 4,300 บาท พักงาน 7 วัน พนง.ขายตั๋ววินสหรัฐทัวร์ หลังแสดงกิริยาไม่สุภาพ-ขายตั๋วไม่ชัด

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โดยสารร้องเรียนเรื่องการให้บริการผ่านสังคมออนไลน์ Tiktok : Folorenodji โดยโพสต์คลิปเตือน ใครจะซื้อตั๋ว หมอชิต-พัทยา ระวังด้วยนะครับ

@folorenodi วันนี้จะไปพัทยากับแฟน 2 คน แล้วคนขายให้ใบรอรถมาใบเดียว ตอนจ่ายบอกใช่ 2 ใบ 1 คน แต่จ่ายไป 300 คนละ 150 รอตั้งแต่ 12.00 จนถึง 13.30 รถยังไม่มา แฟนผมเลยเดินมาถามว่า เมื่อไหร่รถจะมาคะ และถามเรื่องตั๋วอีกที่ให้มาใบเดียว แล้วก็พูดจาไม่ดีใส่ ต่างๆ นานา จนผมต้องไปซื้อตั๋วอีกฝั่งหนึ่ง ใครจะซื้อตั๋ว หมอชิต-พัทยา ระวังด้วยนะครับ #หมอชิต #พัทยา #เที่ยวเกาะล้าน #ฟีดดดシ ♬ เสียงต้นฉบับ – folorenodi


จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลที่อยู่ในคลิปเป็นพนักงานของบริษัท วินสหรัฐทัวร์ ซึ่งเป็นรถตู้ร่วมฯ บขส. ได้แสดงกิริยาไม่สุภาพในขณะปฏิบัติหน้าที่ และไม่ระบุข้อมูลในตั๋วโดยสารให้ชัดเจน

บขส.จึงได้ลงโทษปรับเป็นเงิน 4,300 บาท และพักการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานจำหน่ายตั๋วคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน ตามระเบียบของบริษัท

Advertisement

อย่างไรก็ดี บขส.ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้กำชับให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบ ข้อบังคับของบริษัทอย่างเคร่งครัด รวมทั้งหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทางสามารถร้องเรียนได้ที่ บขส. Call Center 1490, กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร 0-2537-8443, 0-2936-2834 และกรมการขนส่งทางบก 1584

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image