เจนแซดฮิตช้อปแบรนด์เนม เช่าคอนโดฯเมินซื้อบ้าน

เจนแซดฮิตช้อปแบรนด์เนม เช่าคอนโดฯเมินซื้อบ้าน

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม นายโสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด (AREA) เปิดเผยว่า ประชากร Gen Z ถือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เกิดในช่วงปี2538–2552 อายุระหว่าง 14-28 ปี เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมตัว

“ว่ากันว่าประชากรกลุ่มนี้เรียนรู้ไว และกล้าตัดสินใจรวดเร็ว ในมุมมองของการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ประชากรกลุ่มนี้จะศึกษาข้อมูล ดูรีวิวต่างๆ จากโลกออนไลน์ด้วยตัวเอง และในแง่กำลังซื้อแล้ว นักการตลาดมองว่า กลุ่มคน Gen Z ยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อการซื้อหากสินค้าและบริการนั้นๆ บ่งบอกถึงตัวตน บุคลิกภาพ หรือเป็นประเด็นที่พวกเขาสนใจ”นายโสภณกล่าว

นายโสภณ กล่าวว่า คน Gen Z ขณะนี้อยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว มักจะซื้อสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ก่อน เช่น โทรศัพท์มือถือ นาฬิกา เสื้อผ้าราคาแพง หรือเครื่องประดับต่างๆ ก่อนจะซื้ออสังหาริมทรัพย์จึงไม่น่าแปลกที่คน Gen Z จะยังไม่ซื้อบ้านหรือห้องชุด แต่จะมีพฤติกรรมการเช่าห้องชุดมือสองหรืออพาร์ทเมนต์ ราคา5,000 – 8,000 บาทต่อเดือน ทำเลกลางเมืองเพื่อสะดวกต่อการเดินทาง

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด กล่าวว่า หลังสถานการณ์โควิดคนเริ่มกลับมาทำงานมากขึ้น ทำให้ตลาดเช่าห้องชุดในคอนดดมิเนียมกลับมาคึกคักและมองหาคอนโดฯที่อยู่ใกล้ที่ทำงานหรือมหาวิทยาลัย เห็นได้จากการขยายตัวของตลาดแคมปัสคอนโดฯได้รับการตอบรับค่อนข้างสูง ทั้งอยู่อาศัยเองและให้เช่าที่ผบตอบแทนสูง 6-9% สามารถปล่อยเช่าได้ราคา 9,000 – 15,000 บาทต่อเดือน และเมื่อเทียบกับหอพักแล้วถือว่าคุณภาพชีวิตนาจะดกว่า เพราะมีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้สอย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image