ครม.เห็นชอบให้จัดสรรงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินและจำเป็น ปีงบประมาณ 2559 วงเงิน 125 ล้านบาท ให้กับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายไปทำโครงการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมพลิกโฉมประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ การจัดนิทรรศการและงานสัมมนาระดับชาติในประเทศที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อชี้แจงนโยบายด้านการสนับสนุนและดึงดูดนักลงทุน ส่วนอีกด้านเป็นการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทั้งในและต่างประเทศ
โดย 2 กลยุทธ์หลัก คือ 1.การจัดนิทรรศการและงานสัมมนาระดับชาติในประเทศ ภายใต้ชื่อ โอกาสทางการลงทุนในประเทศไทย เพื่อแสดงศักยภาพ และความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค หรือเกตเวย์ ออฟ อาเซียน
2. กลยุทธ์เป็นการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ทั้งในและต่างประเทศ ประกอบด้วย การโฆษณาและประชาสัมพันธ์งานโอกาสทางการลงทุนในประเทศไทย ทั้งในช่วงก่อน และระหว่างการจัดงาน เพื่อกระตุ้นการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย และนำไปสู่การเข้าร่วมงาน รวมทั้งโฆษณาและประชาสัมพันธ์หลังการจัดงานเพื่อขยายผลจากการจัดงาน พร้อมทั้งตอกย้ำถึงศักยภาพและความพร้อมต่างๆ ของประเทศไทยในการพัฒนาสู่ประเทศไทย 4.0