A5 รีแบรนด์-โลโก้ใหม่ ทุ่มพันล้านซื้อที่ดินลุยบ้านหรู ปั๊มรายได้ 5,000 ล้าน

A5 รีแบรนด์-โลโก้ใหม่ ทุ่มพันล้านซื้อที่ดินลุยบ้านหรู ปั๊มรายได้ 5,000 ล้าน

หลังโลดแล่นในวงการอสังหาริมทรัพย์ร่วม 10 ปี ล่าสุด บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 ได้ปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ด้วยการรีแบรนด์ Asset Five ให้อยู่ภายใต้แบรนด์เดียว คือ A5

ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ซีอีโอเล่าถึงเหตุผลของการลุดขึ้นมาพลิกโฉมแบรนด์ที่ปั้นมากับมือครั้งใหญ่ให้ดูอบอุ่น เข้าถึงง่าย ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น เป็นความหรูหราที่ไม่หยิ่ง มีความทันสมัย เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับวิสัยทัศน์ใหม่ของบริษัท และขยายกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่และทุกเจเนอเรชั่น ส่วนโลโก้ A5 ใหม่รูปทรงหัวใจสะท้อนความรัก A5 คล้องใจลูกค้า ซึ่งภายใต้โลโก้จะประกอบไปด้วย A เลข 5 และหัวใจที่จัดวางอย่างลงตัว พร้อมอ้าแขนคอยโอบกอดทุกคน

Advertisement

สำหรับความหมายการเลือกใช้สีทองและสีแดงเบอร์กันดี้บนโลโก้ A5 ใหม่นั้น นายศุภโชคกล่าวว่า สีทองหมายถึงความโชคดี ความเจริญรุ่งเรือง สื่อถึงความหรูหรา เป็นมงคล นำพาเรื่องดีๆ มาให้เสมอ โดยที่สีทองยังเป็นดีเอ็นเอของ A5 เสมอมา และยังนำมาใช้ในโลโก้ใหม่นี้ด้วย

ส่วน “สีแดงเบอร์กันดี้” หมายถึง ความมีระดับ ความรัก ความใส่ใจ สื่อถึงความหรูหราอย่างมีระดับ และยังสื่อถึงความอดทนรอคอยความสำเร็จ เหมือนไวน์แดงที่ผ่านการบ่มมายาวนานจนได้ไวน์ชั้นดี

โดยหลังรีแบรนด์ใหม่ “ศุภโชค” วางเป้าหมายพา A5 ไปสู่เป้าหมายรายได้ 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 ตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 30-40% ต่อปี โดยปี 2566 คาดมีรายได้ 1,600 ล้านบาท ครึ่งปีแรกรับรู้แล้ว 660 ล้านบาท ในครึ่งปีหลังรอรับรู้อีก 1,000 ล้านบาท

Advertisement

ขณะเดียวกัน จะเปิดโครงการใหม่อีก 4 โครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น เริ่มจากปลายปีนี้เปิด 1 โครงการ คือ วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์ มูลค่า 1,700 ล้านบาท จำนวน 43 ยูนิต เนื้อที่ 17 ไร่ ขนาด 60-140 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 414-556 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 25-50 ล้านบาท เปิดขายเฟสแรก 6 ยูนิต พร้อม เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ เปิดวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท

ส่วนปี 2567 “ศุภโชค” ไล่เรียงเปิด 3 โครงการ มูลค่ารวม 6,700 ล้านบาท อยู่ในกรุงเทพฯ 2 โครงการ คือ แซงค์ รอยัล 2 ที่บางนา กม.7 มูลค่า 1,800 ล้านบาท ราคา 80-150 ล้านบาท วนา เรสซิเดนซ์ รัตนาธิเบศร์ มูลค่า 1,800 ล้านบาท ราคา 25-50 ล้านบาท และ รชยา อุดรธานี บ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท และยังตั้งงบ 1,000 ล้านบาท ซื้อที่ดินรองรับพัฒนาโครงการใหม่เพื่อผลักดันรายได้ 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 อย่างที่ประกาศไว้ เพราะมั่นใจว่าตลาดบ้านระดับบนยังไปได้ดี มีดีมานด์ เพราะลูกค้าจะซื้อสดไม่ว่าชาวไทยและต่างชาติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image