ตลาด ‘ค้าส่งศรีนครินทร์’ ร้อนฉ่า ‘แม็คโคร-โลตัส’ นั่งไม่ติด ทุ่มปรับโฉมสู้ ‘โกโฮลเซลล์’

ตลาด‘ค้าส่งศรีนครินทร์’ร้อนฉ่า ‘แม็คโคร-โลตัส’นั่งไม่ติด ทุ่มปรับโฉมสู้’โกโฮลเซลล์’

เรียกว่าร้อนฉ่ากันทีเดียว สำหรับ “ตลาดค้าส่ง” ย่านศรีนครินทร์ หลังแบรนด์น้องใหม่ “GO Wholesale” (โก โฮลเซลล์) สาขาแรกของบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด เครือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ธุรกิจของตระกูลจิราธิวัฒน์ ใช้ฤกษ์งามยามดีวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เปิดให้บริการ

เพราะในวันและเวลาเดียวกัน “แม็คโครกับโลตัส” ธุรกิจค้าปลีกเครือซีพี ภายใต้อาณาจักรของตระกูลเจียรวนนท์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก”โก โฮลเซลล์”ต่างก็พร้อมใจกันอวดโฉมใหม่สาขาศรีนครินทร์ในทันที แถมอัดโปรโมชั่น อีเว้นต์ มาพร้อมซุปตาร์ดัง อย่างคึกคัก

การที่ “แม็คโคร” ศูนย์ค้าส่งที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานกว่า 34 ปี ลุกขึ้นมาปรับโฉมใหม่นั้น “เสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์” ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร บใจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า เผยว่า เพื่อพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพในทุกมิติ จึงปรับรูปลักษณ์ใหม่ของ”แม็คโคร ศรีนครินทร์”ให้มีความเป็นค้าส่งสมัยใหม่

Advertisement

โดยชูจุดเด่นแหล่งรวมสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาค้าส่งที่ดีที่สุด ผสานสิ่งอำนวยความสะดวกด้านบริการที่รองรับความต้องการของผู้ประกอบการและลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วย 5 จุดแข็ง

1.พื้นที่จำหน่ายอาหารสดรูปแบบใหม่ กว้างใหญ่ยิ่งกว่าเดิมกว่า 30,000 รายการ 2.แนวคิดใหม่ของสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ และสินค้าอุปโภค (Non-food) ที่ตกแต่งทันสมัย โดดเด่นทั้งด้านคุณภาพและราคาสินค้า

3.เสริมความทันสมัยด้วยป้ายแสดงราคาสินค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESL) อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า 4.โปรโมทสินค้าผ่านสื่อดิจิทัลภายในสาขา เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ และ5.ศูนย์อาหาร “Lotus’s Eatery” ที่รวมร้านเด็ดดัง จะเปิดบริการเร็วๆนี้

ขณะที่ “โลตัส” ทาง “มนต์ชัย อินทรพรอุดม” ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานปฏิบัติการธุรกิจไฮเปอร์มาร์เก็ต โลตัส ระบุการปรับโฉมใหม่ โลตัส สาขาศรีนครินทร์ เป็นการเดินหน้าสู่การเป็น “สมาร์ท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์” ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ลูกค้ามากขึ้น ปรับโซนการจำหน่ายสินค้า เพิ่มอาหารสด สะอาด พรีเมียม สินค้าใหม่กว่า 6,000 รายการ ยังมีร้านค้าแบรนด์ที่ครอบคลุมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าแฟชั่น ธนาคาร และโรงภาพยนตร์

“ไฮไลต์เพิ่มสินค้าใหม่กว่า 6,000 รายการ ,เติมเต็มอาหารสด สะอาด พรีเมียม ทั้งผลไม้นำเข้า ผักสดออแกนิค เนื้อวัวนำเข้า อาหารทะเลสดจากอ่าวไทย,โซนซูเปอร์มาร์เก็ตโฉมใหม่ เป็นต้น” มนต์ชัยกล่าว

พร้อมเผยว่าสาขาโฉมใหม่ มีจัดโปรคุ้ม 5 ต่อ โดยต่อที่ 1 รับสิทธิ์เข้าตู้มหัศจรรย์ Mylo Magic Room จับรางวัลแจกหนักกว่า 1 ล้านบาท

ต่อที่ 2 ซื้อครบรับส่วนลด รับคูปองท้ายใบเสร็จ 2,000 บาท เมื่อช้อปเครื่องใช้ไฟฟ้าครบ 20,000 บาท ต่อที่ 3 ช้อปปั๊บรับทันที เฉพาะสมาชิกมายโลตัส รับส่วนลดท้ายใบเสร็จ

ต่อที่ 4 ช้อปปั๊บรับของแถม เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการครบ 799 บาท รับฟรี โลตัสมันฝรั่งเส้นเล็ก 500 กรัม มูลค่า 199 บาท และเพียงกดไลก์และแชร์ รับบัตรชมภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ฟรี 1 ใบ มูลค่า 180 บาท ต่อที่ 5 เข้าชมฟรีคอนเสิร์ต จากวง Cocktail วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ยังมี “แม็คโคร-โลตัส มอลล์” ค้าปลีกรูปแบบใหม่ Hybrid Wholesale (ไฮบริด โฮลเซลล์) ที่ “ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ” เปิดสาขาแรกสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ชูกลยุทธ์เป็น “มากกว่าค้าส่ง” เป็นแหล่งรวมวัตถุดิบจากในประเทศและทั่วโลก ด้วยราคาค้าส่งที่ดีที่สุด เพื่อผู้ประกอบการสามารถนำไปต่อยอดเพิ่มกำไร ซึ่งสมุทรปราการ ถือเป็นศูนย์รวมผู้ประกอบการ และผู้บริโภคกว่า 750,000 ครัวเรือน

โดย Hybrid Wholesale เป็นการนำจุดแข็งของ “แม็คโคร สาขาสมุทรปราการ” มีพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร มีสินค้าอุปโภคบริโภคมากกว่า 30,000 รายการ ขายในราคาค้าส่ง ผสานความเป็นไลฟ์สไตล์ของ”โลตัส มอลล์” ที่มีศูนย์อาหารและร้านค้าชั้นนำกว่า 30 ร้านค้า โรงเรียนกวดวิชา แหล่งรวมความบันเทิงแบบครบวงจร

เจาะลึก “โก โฮลเซลล์” แบรนด์น้องใหม่ แม้จะเพิ่งนับหนึ่งได้ไม่กี่วัน แต่ได้ “สุชาดา อิทธิจารุกุล” ลูกหม้อเก่าแม็คโคร เป็นซีอีโอคุมทัพ

“ตลาดอุตสาหกรรมอาหารในไทยใหญ่มาก มีมูลค่าถึง 2.6 ล้านล้านบาท และเติบโตปีละ 5% ซึ่งใหญ่พอจะมีผู้เล่นในตลาดมากกว่า 1 ราย ไม่จำเป็นต้องยึดติดรายใดรายหนึ่ง เราเข้าไปเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ เป็นการตอบโจทย์อีกโจทย์หนึ่ง จากที่ได้คุยกับลูกค้าก็บอกว่าดี มีทางเลือกเพิ่ม” สุชาดากล่าว

พร้อมประกาศภายใน 5 ปี หรือในปี 2571 จะเปิด 50 สาขา ใช้เงินลงทุน 20,000 ล้านบาท มีรายได้ 60,000-70,000 ล้านบาท หากขนาดพื้นที่เท่ากับสาขาศรีนครินทร์ประมาณ 7,000 ตารางเมตร เราสามารถเปิดได้อย่างน้อยจังหวัดละ 1 สาขา เท่ากับเปิดได้ 77 สาขา แต่ปีนี้ขอลุย 4 สาขา คือ ศรีนครินทร์ เชียงใหม่ อมตะ และพัทยา

“เราเป็นแบรนด์ใหม่ ต้องสร้างแบรนด์ให้ลูกค้า ซัพพลายเออร์รู้จัก ประทับใจ ซึ่งการบริการเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าแข่งเรื่องราคา เมื่อลูกค้าเข้ามาแล้ว ต้องให้เขากลับมาอีก เราตั้งเป้าถึงสิ้นปีจะมีสมาชิก 20,000 ราย” นางสุชาดากล่าว

สำหรับ “โก โฮลเซลล์ ศรีนครินทร์” มีสินค้ากว่า 20,000 รายการ ครบทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อุปโภคบริโภค จากทุกมุมโลก โดยมีอาหารสดถึง 40% ในช่วงนี้มีจัดโปรโมชั่นลดราคา ซื้อ 1 แถม 1 สามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้ทั้งหน้าร้าน หรือออนไลน์

นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่เป็นแบรนด์ของโก โฮลเซลล์เอง คือ เอชอยซ์และซุปเปอร์เซฟ เป็นสินค้าคุณภาพเกรดเอ แต่ราคาเกรดบี อีกไฮไลต์ที่ต่างจากที่อื่น คือ เป็นแหล่งรวมอาหารสดขนาดใหญ่ เสมือนยกทะเล และสวนผักสวนผลไม้มาไว้ที่นี่ พร้อมบริการตัดแต่งสินค้าตามความต้องการใช้งานที่แผนกเนื้อ อาหารทะเล (ปลา) ผัก โดยมีระบบคิวคอยแจ้งเตือน

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ “โก โฮลเซลล์” เป็นผู้ประกอบการ กลุ่มโฮเรก้า ผู้ให้บริการอาหารในโรงงาน โรงพยาบาลและหน่วยงานอื่นๆ ร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย และร้านค้าสตรีทฟู้ด

คงต้องจับตาดูกันต่อไป “ค้าส่งน้องใหม่” เครือเซ็นทรัล ค้าปลีกแถวหน้าเมืองไทย จะช่วงชิงแชร์จากเจ้าตลาดได้มากน้อยแค่ไหน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image