เปิดบริการแล้ว แมริออทเชียงใหม่ AWC ตั้งเป้าฮับไมซ์ภาคเหนือ พร้อมตั้งงบ 3 หมื่นล.ลุยลงทุนใน 5 ปี

เปิดบริการแล้ว แมริออทเชียงใหม่ ดันขึ้นฮับไมซ์ภาคเหนือ AWC ลุยต่อ ตั้งงบลงทุน 3 หมื่นล.ใน 5 ปี

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร จับมือ Marriott International (แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล) ผู้นำเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก เปิดตัว “โรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล” (Chiang Mai Marriott Hotel) ซึ่งเป็นโรงแรมแมริออทแห่งแรกในภาคเหนือ นำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยมที่ใหญ่ที่สุดสำหรับกลุ่มลูกค้า MICE ยกระดับพื้นที่ย่านช้างคลานให้เป็นศูนย์กลาง MICE ระดับลักซ์ชัวรี่ พร้อมสนับสนุนกลยุทธ์ GROWTH-LED ของ AWC ควบคู่การเสริมศักยภาพของการสร้างกระแสเงินสด และเพิ่มความหลากหลายในพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการในทําเลไพรม์โลเคชั่น

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า โรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล เป็นโรงแรมแมริออทแห่งแรกในเชียงใหม่ และยังสร้างสรรค์มาเพื่อรองรับการจัดประชุม MICE ระดับพรีเมี่ยมที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย และด้วยวิสัยทัศน์ร่วมกันกับพันธมิตรอย่าง Marriott International ที่มุ่งสร้างความยั่งยืนให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม MICE ผสานกับศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ที่เหมาะสำหรับตลาด MICE ทั้งในด้านความสวยงามของธรรมชาติ และศิลปะวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรหรือกลุ่มผู้จัดงานสามารถสร้างสรรค์แผนการประชุม พร้อมสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ โดยโรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล ยังพร้อมสรรพด้วยเทคโนโลยีและสิ่งอํานวยความสะดวกที่ทันสมัยสําหรับการจัดงานประชุม สัมมนา ทุกรูปแบบอีกด้วย

Advertisement

โรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล มีพื้นที่รองรับการประชุม MICE ระดับพรีเมี่ยมทั้งหมดกว่า 6,200 ตารางเมตร และ 10 ห้องประชุม สัมมนา ที่ทันสมัย พร้อมพื้นที่ส่วนขยายที่จะมีห้องประชุมหลากหลายขนาดครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้ากลุ่ม MICE รวมถึง “สุเทพฮอลล์” ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้กว่า 800 คน พร้อมด้วยจอ LED ขนาดใหญ่ 14 เมตรและเทคโนโลยีในห้องจัดเลี้ยงที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้จัดงานสามารถสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับงานทุกรูปแบบ ตั้งแต่การสัมมนาขององค์กรไปจนถึงงานแต่งงานสุดพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานทุกคน และจะเป็นสถานที่จัดงานประชุมและอีเวนต์อันดับต้นๆ ที่ทุกคนนึกถึง

นางวัลลภากล่าวว่า AWC มีแผนการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเชียงใหม่กว่า 30,000 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งรวมมูลค่าของโครงการโรงแรม 4 แห่ง กว่า 13,000 ล้านบาท โดยเป็นไปตามกลยุทธ์การเติบโตและการสร้างความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ AWC ยังมุ่งมั่นดำเนินดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ผ่านการจัดหาวัตถุดิบในท้องถิ่นเพื่อใช้ในโรงแรม รวมถึงการตั้งร้าน เดอะ GALLERY ที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์งานฝีมือจากศิลปินท้องถิ่น เพื่อร่วมสร้างคุณค่าด้านสังคมและเศรษฐกิจที่ยั่งยืนให้กับจังหวัดเชียงใหม่และชุมชนโดยรอบ พร้อมสนับสนุนเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

“ด้วยความสัมพันธ์พันธมิตรระยะยาวกับ AWC เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นําแบรนด์ระดับ
แฟลกชิป อย่างแมริออทมาสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมแมริออททั้งหมดกว่า 600 แห่ง ใน 65 ประเทศทั่วโลก โดยโรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล นี้จะเป็นอีกหนึ่งแมกเนตที่จะดึงดูดนักเดินทางและเครือข่ายสมาชิก Marriott Bonvoy กว่า 186 ล้านคนทั่วโลก มาท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ และด้วยจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศสู่เชียงใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้น ผสานความมีชื่อเสียงในฐานะจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน เราเชื่อมั่นว่า โรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล นี้จะร่วมสนับสนุนเมืองเชียงใหม่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนด้าน MICE ระดับโลก” มร.ยาคอบ เฮลเก้น รองประธานฝ่ายภาคพื้น ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา Marriott International กล่าว

โรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล มีห้องพักและห้องสวีท จำนวน 383 ห้อง โดยการตกแต่งภายในโรงแรมได้รับแรงบันดาลใจจากความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรล้านนาในศตวรรษที่ 19 ที่เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการค้าที่สำคัญริมฝั่งแม่น้ำปิง ผสมผสานกับเอกลักษณ์และมรดกทางวัฒนธรรมที่มีมายาวนานของชาวล้านนา โดยมี “ช้าง” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยและมีความสำคัญในประวัติศาสตร์ด้านการค้าและประวัติศาสตร์ของถนนช้างคลาน เป็นองค์ประกอบในการออกแบบ รวมถึงการใช้โทนสีเทาที่ผสมผสานกับสีทองสดใสของดอกทองกวาวสะท้อนภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ เพื่อให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสความงดงามเหนือกาลเวลาของศิลปะและวัฒนธรรมไทยและล้านนา

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image