แสงชัยกรุ๊ป ส่ง “WORKPRO” เจาะตลาด เครื่องมือ Hand Tools ตั้งเป้ายอดขายกว่า 100 ล้าน ปี’67

แสงชัยกรุ๊ป ส่ง “WORKPRO” เจาะตลาด เครื่องมือ Hand Tools ตั้งเป้ายอดขายกว่า 100 ล้าน ปี’67

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน นายสิทธิพัฒน์ อัศวนิเวศน์ ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ และการพัฒนาองค์กร กลุ่มบริษัทฯ แสงชัยกรุ๊ป เปิดเผยว่า กลยุทธ์การขยายธุรกิจของ ‘SANGCHAI GROUP’ จะอยู่ในรูปแบบ Horizontal หรือการขยายธุรกิจแนวนอน ซึ่งเดิมทีบริษัทมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในอุปกรณ์สำหรับระบบทำความเย็นและไฟฟ้า จากการทำงานร่วมกับผู้ผลิต ผู้รับเหมา และดีลเลอร์ในตลาดอะไหล่เครื่องทำความเย็นและอุปกรณ์ไฟฟ้า ทำให้เรามองเห็นถึงโอกาสในการเสริมธุรกิจสินค้ากลุ่มเครื่องมือช่าง โดยเริ่มต้นจากการร่วมมือกับผู้ผลิตชั้นนำในตลาด เพื่อนำสินค้าที่มีประสิทธิภาพไปเสริมความครบวงจรให้กับงานของช่างที่เป็นลูกค้าบริษัท นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยังร้านเครื่องมือช่างและวัสดุก่อสร้างกว่า 200 รายทั่วประเทศ ทำให้ทางบริษัทมีเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม

ในปลายปี 2566 นี้ แสงชัยฯ ยังเตรียมเปิดตัวอีกหนึ่งยี่ห้อเครื่องมือ Hand Tools ชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าง ‘WORKPRO’ ที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัท ด้วยการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมจำนวนสินค้า 7 กลุ่ม กว่า 2,200 SKU ที่สามารถตอบสนองต่อทุกความต้องการด้านงานช่างได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม อาทิสำหรับช่างมืออาชีพ งานโปรเจค รวมถึง DIY ใช้งานทั่วไป

นายสิทธิพัฒน์ กล่าวว่า แสงชัยฯ มีการจัดจำหน่าย WORKPRO ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ซีรีย์ คือ WORKPRO Red สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และ WORKPRO Blue สำหรับกลุ่มช่างมืออาชีพ ที่มีจุดขายจากนวัตกรรมต่าง ๆ ของตัวสินค้าที่มากจากการลงทุนในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ความกว้างในไลน์สินค้าของ WORKPRO ได้กลายมาเป็นจุดเด่นที่สร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ อีกทั้งยังช่วยให้แบรนด์สามารถแข่งขันกับผู้เล่นอื่น ๆ ในตลาดได้ดีมากขึ้นด้วย

Advertisement

“ปลายปี 2566 ถึงต้นปี 2567 บริษัทจะเริ่มจัดจำหน่าย WORKPRO ตามช่องทางต่าง ๆ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ห้างโมเดิร์นเทรด ห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่าง ๆ ร้านฮาร์ดแวร์ ร้านอุปกรณ์ก่อสร้าง อีกทั้ง แสงชัยกรุ๊ปจะยังช่วยสนับสนุนการจัดจำหน่ายกับพาร์ทเนอร์ ทั้งเก่าและใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการทำแบรนด์ดิ้ง ทำสื่อสนับสนุนการขายในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ รวมไปถึงการออกบูธในงานแสดงสินค้าต่างๆ”

ทั้งนี้ในปัจจุบัน แสงชัยกรุ๊ป มีการทำธุรกิจรวม 7 กลุ่ม ได้แก่ อะไหล่แอร์ (HVAC Solutions), ห้องเย็นและเครื่องทำความเย็น (Refrigeration), ระบบควบคุมอาคาร (Building Control), ระบบส่งจ่ายไฟฟ้า (Power Distribution), โครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center Infrastructure), เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน (Home Appliances) และเครื่องมือช่าง (Tools) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตที่ดี ไม่ว่าจะกับแบรนด์ Milwaukee ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายระดับ Top 10 ของประเทศ มีฐานลูกค้าในกลุ่มช่างและโปรเจคระดับพรีเมียมต่าง ๆ หรือแบรนด์ SKIL ที่มีผลตอบรับและสร้างยอดขายที่มากขึ้นจากปีก่อน

“ปี 2566 นี้ แสงชัยกรุ๊ปมีการเติบโตภาพรวมขึ้นกว่า 15% หรือยอดขายรวมมากกว่า 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นอะไหล่แอร์ 30% เครื่องทำความเย็น 25% งานระบบอาคารและไฟฟ้า 20% เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 10% และที่เหลือเป็นส่วนแบ่งในกลุ่มธุรกิจใหม่อย่างดาต้าเซ็นเตอร์ และเครื่องมือช่าง
ซึ่งการเข้ามาของ เครื่องมือช่าง WORKPRO จะช่วยเติมเต็มเซกเม้นต์สินค้า Hand Tools ซึ่งเป็นตลาดที่บริษัทมองว่ามีศักยภาพสูงและตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าจะสร้างยอดขายแบรนด์ WORKPRO ให้ถึง 100 ล้านบาท ในปี 2567 และเป็นการผลักดันให้สินค้ากลุ่มเครื่องมือช่างมีการเติบโตมากขึ้นตามไปด้วย” นายสิทธิพัฒน์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image