‘นกแอร์’ แจงเที่ยวบินล่าช้า ชี้เป็นเหตุเหนือการควบคุม ขออภัยผู้โดยสาร ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน

นายวุฒิภูมิ-จุฬางกูร

‘นกแอร์’ แจงเที่ยวบินล่าช้า ชี้เป็นเหตุเหนือการควบคุม ขออภัยผู้โดยสารยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน

จากกรณีที่ แยม-ฐปณีย์ ออกมาจี้ให้สายการบินนกแอร์ชี้แจง หลังจากเกิดการจัดการผิดพลาด จนทำให้เกือบตกเครื่อง พร้อมกับตั้งคำถามซ้ำ “ทำไมดีเลย์บ่อย” (อ่านข่าว แยม-ฐปณีย์ จี้นกแอร์ชี้แจง จัดการผิดพลาด เกือบตกเครื่อง ถามซ้ำทำไมดีเลย์บ่อย)

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีสาเหตุมาจากข้อจำกัดทางด้านการบิน ซึ่งเกิดขึ้นหลายกรณีในช่วงระยะเวลาใกล้กัน ประกอบกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ส่งผลกระทบต่อการสลับหมุนเวียนเครื่องบินเพื่อให้บริการต่อผู้โดยสาร ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดและเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบและข้อบังคับของการปฏิบัติการบินอย่างเคร่งครัด ทางบริษัทจำเป็นต้องตรวจสอบถึงข้อจำกัดต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าการปฏิบัติการบินเป็นไปด้วยความปลอดภัยสูงสุด

ทั้งนี้ สายการบินตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อผู้โดยสาร และได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการอำนวยสะดวกผู้โดยสารทุกท่าน โดยได้มีการเพิ่มจำนวนพนักงาน Nok Contact Center เพื่อให้สามารถรองรับการติดต่อของผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด รวมทั้งมีพนักงานคอยตอบข้อซักถามจากลูกค้าตามช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ อาทิ Facebook Nok Air, LINE Official Account และ Chatbot (นกขมิ้น) เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขอคืนเงิน การหาเที่ยวบินใหม่ และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยผู้โดยสารสามารถติดต่อ Nok Contact Center ได้ที่ โทร 1318 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.

Advertisement

“สายการบินนกแอร์ขอขอบพระคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการกับทางบริษัท โดยเราให้คำมั่นว่าพนักงานทุกคนของเราจะมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้รับการบริการอย่างดีที่สุด เพราะทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม” นายวุฒิภูมิกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image