พร้อมแล้ว ‘อิเกียสุขุมวิท’ เปิดช้อป 1 ธ.ค.นี้ บอกใบ้สาขาใหม่จ่อปักหมุด ‘รังสิต’

พร้อมแล้ว ‘อิเกียสุขุมวิท’ เปิดช้อป 1 ธ.ค.นี้ บอกใบ้สาขาใหม่จ่อปักหมุด ‘รังสิต’

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน น.ส.ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม เปิดเผยว่า ปี 2566 เป็นปีที่ 12 ที่อิเกียเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ปัจจุบันมี 3 สาขา ได้แก่ เมกาบางนา ภูเก็ต บางใหญ่ และในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 จะเปิดอิเกีย สุขุมวิท เป็นสาขาที่ 4 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ซิตี้สโตร์” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ พื้นที่ 12,000 ตารางเมตร(ตร.ม.) แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โชว์รูม 2,276 ตร.ม. มาร์เก็ตฮอลล์ 3,565 ตร.ม. คลังสินค้าบริการตนเอง 895 ตร.ม. ร้านอาหารอิเกีย 858 ตร.ม.รองรับได้ 530 ที่นั่งซึ่งเห็นสวนเบญจสิริได้ โดยในทุกเย็น เวลาประมาณ 19.30 น. จะมีการแสดงน้ำพุจากสวนฯ ให้ได้ชมอีกด้วย

น.ส.ลีโอนี่ กล่าวว่า ส่วนสินค้ามีให้เลือก 8,254 รายการและมีกว่า 4,000 รายการ ที่สามารถซื้อกลับบ้านได้ โดยราคาสินค้าจะเริ่มต้นที่ 15 บาทขึ้นไป อีกทั้งยังมีบริการจัดส่งสินค้าภายในวันเดียว ในรัศมี 8 กิโลเมตร โดยรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า คิดค่าส่งเริ่มต้น 129 บาท รวมถึงมีบริการเช็คเอาต์ด้วยตัวเอง 16 ช่อง รองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคดิจิทัลในปัจจุบัน คาดมีผู้มาใช้บริการอยู่ที่ 4 ล้านคนภายในปี 2567 เท่ากับสาขาบางนา เนื่องจากสุขุมวิทเป็นย่านที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมมีอยู่จำนวนมากและสินค้าที่นี่ไม่ต่างจากบางนาและบางใหญ่ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า รวมถึงมีร้านอาหารไว้บริการ ซึ่งอยู่ระหว่างหารือกับเดอะมอลล์จะเปิดบริการถึงเที่ยงคืนหรือ 24 ชั่วโมง

Advertisement

ด้าน “ศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์” ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย สุขุมวิท กล่าวว่า อิเกีย สุขุมวิท จะตอบโจทย์คนที่รักแบรนด์อิเกียและคนที่อาจยังไม่เคยมีโอกาสเดินทางไปที่อิเกีย บางนาและอิเกีย บางใหญ่ และจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เร่งรีบของคนเมือง จึงเพิ่มการบริการที่รวดเร็วด้วยการจัดส่งภายในวันเดียว

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “ออเทียนเด” เป็นครั้งแรกเพื่อฉลองการเปิดตัวสโตร์อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย ที่ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ ‘City-Centre Store’ ด้วยสีสันจัดจ้าน เช่น หมวก เสื้อ กระบอกน้ำ เป็นต้น ยังมีคอลเลคชั่นพิเศษ “อิเกียสุขุมวิท” มีสินค้า 16 รายการ เช่น ถุงเท้า เข็มกลัด เป็นต้น

น.ส.ลีโอนี่ยังเผยถึงแผนการขยายสาขาใหม่ในไทยว่า หลังจากดูผลตอบรับจากสาขาสุขุมวิทแล้ว ในช่วง 2-3 ปีนี้ มีแผนจะลงทุนเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยเพิ่ม ในโซนกรุงเทพตอนเหนือ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากมีที่ดินที่ซื้อไว้นานแล้วย่านรังสิต-องครักษ์ เพียงแต่รอจังหวะตลาด และที่อยู่อาศัยในโซนดังกล่าวขยายตัวมากขึ้นกว่านี้และมีกลุ่มชนชั้นกลางมากขึ้น ซึ่งตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของอิเกีย อีกทั้งยังมีแผนจะขยายพื้นที่สาขาภูเก็ตเพิ่มอีกด้วย

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image