ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว ทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ เตรียมพร้อมจดทะเบียนในตลท. ตั้งเป็นสตรีทฟู้ดมหาชนของทุกคน

ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว ทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น เตรียมพร้อมจดทะเบียนใน ตลท.  เล็งเป็นสตรีทฟู้ดมหาชนของทุกคน

เป็นชื่อที่โด่งดังมานาน เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ราชาบะหมี่เกี๊ยวอย่าง “ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว” ธุรกิจแฟรนไชส์อาหารชื่อดังของคนไทย ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2537 หรือเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด ได้โอกาสทรานส์ฟอร์มองค์กรครั้งใหญ่สู่ “ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น” เดินหน้าจัดกระบวนทัพเร่งธุรกิจและปรับโครงสร้างใหม่ในรอบ 30 ปี จากการเป็นตำนาน “เจ้าแห่งเส้นบะหมี่” พร้อมขึ้นแท่น “เจ้าแห่งสตรีทฟู้ด” ตั้งเป้าเติบโตแบบก้าวกระโดด เตรียมจดทะเบียนเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม นายอนุชิต สรรพอาษา กรรมการผู้จัดการบริษัท ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “ชายสี่” แบรนด์ที่คุ้นเคยในฐานะ ร้านรถเข็นขายบะหมี่เกี๊ยวริมทางแสนอร่อย อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 30 ปี ในวันนี้ธุรกิจแฟรนไชส์ได้เติบโตขึ้นมากจนปัจจุบันมีสาขามากกว่า 4,000 สาขา นอกจากนี้ยังมีแบรนด์สตรีทฟู้ดในเครือ อาทิ ชายใหญ่ข้าวมันไก่ พันปีบะหมี่เป็ดย่าง อาลีหมี่ฮาลาล ไก่หมุนคุณพัน อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงภายใต้แบรนด์ชายสี่โกลด์ พร้อมด้วยเครื่องปรุงเพื่อจำหน่ายอีกกว่า 200 รายการ ทุกแบรนด์สินค้าในเครือต่างได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพ รสชาติ และราคาที่เข้าถึงได้จากทั้งผู้ขายและผู้บริโภค ทำให้ชายสี่เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเป็นที่รักของคนไทย

อนุชิตบอกว่า วันนี้ธุรกิจชายสี่ได้ขยายไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านอาหารที่ครบวงจร พร้อมการเดินหน้าสร้างภาพลักษณ์ภายใต้ชื่อใหม่ “ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น” เพื่อสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันได้อย่างชัดเจน พร้อมสู่การเป็น ‘สตรีทฟู้ดมหาชนของทุกคน’ ผ่านการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดในเครือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทานเพื่อให้บริการในร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ การร่วมทุนผลิตและจำหน่ายอาหารและแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดในต่างประเทศ นอกจากนั้นยังเตรียมเข้าซื้อกิจการร้านอาหารที่มีโอกาสในการเติบโตอีกหลายแห่ง เพื่อต่อยอดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค

Advertisement

“จากแผนธุรกิจที่มุ่งสู่การเติบโตอย่างก้าวกระโดด ได้มีการเตรียมความพร้อมด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการพัฒนาสินค้า มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้เพื่อลดขั้นตอนและเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ควบคู่ไปกับบริหารต้นทุนและทรัพยากรอย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังมีการปรับโครงสร้างในการทำงาน โดยเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพขึ้นเป็นผู้นำเพื่อร่วมขับเคลื่อนองค์กรด้วยโปรแกรมการพัฒนาบุคคลสู่ความสำเร็จ รวมถึงจัดเตรียมสวัสดิการของพนักงานให้ทัดเทียมองค์กรชั้นนำของไทย มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่นี้ จะส่งเสริมและยกระดับให้ ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น เป็นแบรนด์แถวหน้าในธุรกิจบริการอาหารของไทย และเติบโตไปไกลเป็นครัวของทุกบ้าน อาหารของทุกคน หนึ่งในใจทุกเวลา” นายอนุชิตกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image