‘การบินไทย’ เตรียมคืนเงินค่าตั๋ว-บัตรกำนัล แนะผู้โดยสารตรวจสอบสถานะ คาดแล้วเสร็จภายใน 31 มี.ค.67

‘การบินไทย’ เตรียมคืนเงินค่าตั๋ว-บัตรกำนัล แนะผู้โดยสารตรวจสอบสถานะ คาดแล้วเสร็จภายใน 31 มี.ค.67

จากกรณีที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ทำให้สายการบินให้บริการไม่ได้ จนทำให้เกิดเกิดวิกฤตทางการเงินของสายการบิน ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วไปแล้วอยากขอเงินคืน แต่ ณ ตอนนั้น การบินไทย ยังไม่สามารถจ่ายให้ได้ แต่มีการให้ยื่นคำร้องขอเงินคืนก่อนหน้านี้

ล่าสุด มีรายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า บริษัทฯ ขอเรียนให้ผู้โดยสารทราบว่า ผู้โดยสารหรือเจ้าหนี้ที่ได้ดำเนินการยื่นเรื่องขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร (Refund) ก่อนวันที่ 14 กันยายน 2563 พร้อมเอกสารหลักฐานที่สมบูรณ์ ผ่านช่องทางต่างๆของบริษัทฯ สามารถตรวจสอบสถานะการขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารหรือบัตรกำนัลเดินทางผ่านเว็บไซต์ของการบินไทย หากยังไม่ได้นำส่งข้อมูลเบอร์ติดต่อ รวมถึงหมายเลขบัญชีธนาคาร ทางบริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการคืนเงินให้ท่านได้ โดยในเว็บไซต์ จะแสดงสถานะของการคืนเงินว่าดำเนินการแล้ว หรืออยู่ระหว่างดำเนินการ รวมถึงการขอข้อมูลผู้โดยสารเพิ่มเติม ทั้งนี้บริษัทฯ มีความประสงค์จะดำเนินการคืนบัตรโดยสารที่มีการยื่นในระบบ ก่อนที่จะเข้าแผนฟื้นฟู โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2567

นอกจากนี้ ผู้ที่ถือบัตรกำนัลเดินทาง (Travel Voucher) ที่จะหมดอายุวันที่ 31 ธันวาคม 2566 นี้ ขอให้ยื่นเรื่องขอคืนเงินออนไลน์ โดยกรอกข้อมูลส่วนตัว และบัญชีธนาคาร ภายใน 31 มกราคม 2567 เพื่อบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการคืนเงินให้ภายใน 90 วัน โดยช่องทางการขอคืนเงิน คือเข้าหน้าเว็บไซต์ของการบินไทย ให้ดูในส่วนด้านล่างของเว็บไซต์ เรื่อง บริการช่วยเหลือ (Assistance) https://www.thaiairways.com/th_TH/help/contact_us/request_refund_tva.page

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image