เมืองไทยฯ เปิด “ฟูเชียฯ เซ็นเตอร์” บริการมีนวัตกรรมจับลูกค้ายุคไอที ตั้งเป้าเบี้ยรับปีนี้โตขั้นต่ำ 10%

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2560 บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันรับรวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2559 มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 97,013 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10.4% เมื่อเทียบกับปี 2558 และเป็นอัตราที่สูงกว่าสมาคมประกันชีวิตไทยคาดการณ์อุตสาหกรรมประกันชีวิตปี 2559 ไว้ที่ 6% ขณะเดียวกัน บริษัทยังตั้งเป้าหมายปีนี้มีมูลค่าทรัพย์สินรวมที่ 3.62 แสนล้านบาท ซึ่งกลยุทธ์หลักปีนี้ บริษัทจะตอกย้ำนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยจัดตั้งฟูเชีย อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ ( Fuchsia Innovation Centre) มิติใหม่ของการสร้างนวัตกรรมภายใต้แนวคิด คิดนอกกรอบ (Out of the Box) ด้วยการปรับวัฒนธรรมองค์กรใหม่ พร้อมผนึกพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ร่วมคิดค้น และพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกตลาด

“ด้วยสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกระแสฟินเทคจากสหรัฐฯ ยุโรป และเอเชีย รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ทำให้วงการประกันภัยต้องตื่นตัวเพิ่มมากขึ้น เราไม่สามารถเติบในรูปแบบเดิมได้อีกต่อไป การพัฒนาเทคโนโลยีถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่ขณะเดียวกัน เรื่องการบริการลูกค้าให้ประทับใจ เทคโนโลยีเองก็ไม่สามารถเติบโจทย์ได้เสมอไป ดังนั้น จะทำอย่างไรให้ทั้ง 2 ขาเดินหน้าไปได้ทันการเปลี่ยนแปลง การจัดตั้งฟูเชียขึ้นเพื่อให้พนักงานได้คิดนอกกรอบ มีอิสระทางความคิด สามารถคิดงานได้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการ ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความหลากหลายได้ตรงจุดมากที่สุด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image