กะตะกรุ๊ป ทุ่มงบลงทุน 1,500 ล้านบาท เปิดตัวบียอนด์ สกายวอล์ค ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำทะเลอันดามันติด 1 ใน 3

กะตะกรุ๊ป ทุ่มงบลงทุน 1,500 ล้านบาท เปิดตัวบียอนด์ สกายวอล์ค ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำทะเลอันดามันติด 1 ใน 3

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย และ บียอนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยมีการแข่งขันสูงมาก โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมในจังหวัดท่องเที่ยวหลักอย่างภูเก็ต ที่เชื่อมั่นว่าทะเลอันดามันจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยสุดในแถบชายฝั่ง และมีอนาคตการเติบโตได้สูง บริษัทในฐานะผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมในพื้นที่ดังกล่าว จึงตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำในคลัสเตอร์อันดามันที่มีห้องพักมากสุด 1 ใน 3 อันดับแรก ผ่านงบประมาณลงทุนในโครงการต่างๆ กว่า 1,500 ล้านบาท หลังจากปี 2566 ถือเป็นปีที่ดีที่สุดในแง่การสร้างรายได้ ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา และปี 2567 ตลาดอันดามันมีการเปลี่ยนแปลงไป กลุ่มลูกค้าต่างชาติประเทศใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น อาทิ ฤดูฝนที่ปกติจะไม่มีลูกค้าเข้ามาหรือมาน้อย แต่ปัจจุบันมีเข้ามามากกว่าเดิม จึงเชื่อว่าแนวโน้มจะดูดีมากกว่าเดิม

นายประมุขพิสิฐ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่กะตะกรุ๊ปได้ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมบริการของเมืองไทยมา 40 ปีแล้ว โดยมุ่งมั่นสร้างสรรค์รีสอร์ทที่ดีที่สุดริมทะเล เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับแก่ผู้มาเยือนตลอดมา โดยมี “บียอนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท” (Beyond Hotels & Resorts) เป็นแบรนด์หลักของกลุ่มที่สร้างความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากผลกระทบครั้งใหญ่จากวิกฤตโควิด-19 ทั่วโลก กะตะกรุ๊ปได้กลับมาพลิกฟื้นอีกครั้งด้วยการปรับกลยุทธ์และวางตำแหน่งแบรนด์ใหม่ (Brand positioning) ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด ‘The Colors of Beyond’ หรือสีสันแห่งการพักผ่อนและการท่องเที่ยวในรูปโฉมใหม่ที่เหนือระดับกว่าที่เคยมีมา เน้นพัฒนาจุดหมายปลายทางที่นำเสนอประสบการณ์ ไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย รวมถึงรีแบรนด์ รีโนเวทโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเพื่อให้มีความสดใหม่มากขึ้นด้วย

นายประมุขพิสิฐ กล่าวว่า งบประมาณ 1,500 ล้านบาท แบ่งใช้ใน 4 โครงการ ได้แก่ 1.รีโนเวทบียอนด์ กะตะ (Beyond Kata) ครั้งใหญ่ ด้วยมูลค่าการลงทุน 300 ล้านบาท เพื่อให้เป็นรีสอร์ทเพื่อการพักผ่อนริมชายหาดที่ดีที่สุดบนหาดกะตะ 2.พัฒนาโรงแรมบียอนด์ สกายวอล์ค นางชีแห่งใหม่ในจังหวัดพังงา ขนาด 57 ห้อง มูลค่าลงทุน 600 ล้านบาท เป็นแลนมาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่เปิดตัวในปี 2567 ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จใยช่วงเดือนมีนาคมหรือต้นเมษายนนี้ และมีจุดคุ้มทุนภายใน 4 ปี เพราะไม่ได้เป็นงบประมาณที่มาจากเงินกู้ 3.รีโนเวทบียอนด์ ออร์คิด ใช้งบ 400 ล้านบาท และ 4.ขยายบียอนด์ กระบี่ ด้วยงบ 200 ล้านบาท

นายประมุขพิสิฐ กล่าวว่า การเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ของทะเลอันดามันและภูเขาเสม็ดนางชีอันยิ่งใหญ่ มีห้องพักหลากหลาย เหมาะกับทุกงบประมาณและความต้องการ มีให้เลือกทั้งเต็นท์วิวทะเล เต็นท์กลางป่า พาวิลเลี่ยนวิวทะเล และพูลวิลล่า นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ สระว่ายน้ำ กิจกรรมทางน้ำ และกิจกรรมท่องเที่ยวธรรมชาติ ไฮไลท์คือ ‘บียอนด์ สกายวอล์ค’ (Beyond Skywalk) ทางเดินพื้นกระจกลอยฟ้าที่สูงและยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยความยาว 180 เมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 80 เมตร กระจกสามชั้นหนา 30 มม. สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 500 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ราคาเข้าชมพร้อมเครดิตอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 500 บาท นักเรียนหรือเด็ก ราคา 300 บาท และเด็กเล็กเข้าชมฟรี (ราคานี้เป็นช่วงเปิดตัว หมดเขต 29 กุมภาพันธ์นี้) สามารถรองรับจำนวนผู้เยี่ยมชมได้ 1,500 คนต่อรอบ ตั้งเป้าผู้ใช้บริการแตะ 1,000 คนต่อวัน จากขณะนี้ วันหยุดสุดสัปดาห์มีเข้ามาใช้บริการแล้วหลัก 800-900 คนต่อวัน กลุ่มลูกค้าเป็นคนไทยและชาวต่างชาติอย่างละครึ่ง เทียบกับตอนนี้ที่ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าคนไทย 60%

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image