ปูนฉาบตราลูกดิ่ง เลือก’ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง’แอมบาสเดอร์คนแรก หวังดันขายทะลุ1.5พันล.

นายอัครภัทร ทองน้ำตะโก ประธานจเหน้าที่บริหาร บรัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนฉาบอิฐมวลเบาตราลูกดิ่ง เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดปูนมอร์ตาร์หรือปูนสำเร็จรูป ที่ใช้สำหรับงานก่ออิฐ งานฉาบปูน คาดปีนี้จะเติบโต 4-6% โดยครึ่งปีหลังจะเติบโตมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากนโยบายภาครัฐที่มีการอนุมัติโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วประเทศ ส่งผลดีต่อกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และตลาดปูนแข่งขันสูงขึ้น

สำหรับบริษัทจะเน้นทำการตลาดอย่างจริงจัง ล่าสุดเปิดตัวนายศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดารานักแสดง เป็นแอมบาสเดอร์คนแรก เนื่องจากที่ผ่านมาปูนฉาบอิฐมวลเบาตราลูกดิ่งของบริษัทได้รับการยอมรับจากช่างมืออาชีพ แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป แม้จะทำธุรกิจมากว่า 23 ปี เพราะยังขาดการส่งเสริมการตลาดและการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า

พร้อมกันนี้ ได้ปรับโลโก้ ปรับหีบห่อ รวมถึงปรับระบบบัญชีสู่ระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม100% และจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 รายการ คือ ปูนเปลือยและปูนกาวอเนกประสงค์ และมีโครงการจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด จึงตั้งเป้ายอดขายปีนี้เพิ่มอย่างน้อย 10% มียอดขาย 1,500 ล้านบาท และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอีก 5% จากตลาดปูนฉาบอิฐมวลเบาที่มีมูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท

นายอัครภัทร กล่าวอีกว่า ปีนี้จะเร่งเพิ่มสัดส่วนการขายในตลาดต่างจังหวัดที่ปัจจุบันมีเพียง 10% โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ต้นทุนขนส่งต่ำ เนื่องจากได้เพิ่มโรงงานรับจ้างผลิตสินค้าอีกแห่งที่สระบุรี จากที่มีโรงงานผลิตในปทุมธานีและราชบุรี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image