‘เขียง’ สตรีทฟู้ดไทย พาอาหารจานด่วน บุกตลาดญี่ปุ่น ปักหมุด ‘โอซาก้า’ สาขาแรก

‘เขียง’ สตรีทฟู้ดไทย พาอาหารจานด่วน บุกตลาดญี่ปุ่น ปักหมุด ‘โอซาก้า’ สาขาแรก

อาหารไทย ไม่แพ้ชาติใดๆ ในโลก ล่าสุดบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้สยายปีกธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารไทยและแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

โดยปักหมุดหมายแรกของแบรนด์ “เขียง” ในกลุ่มอาเซียนคือ ประเทศมาเลเซีย สาขาแรกที่พาวิลเลียน บูกิต จาลิล ไลฟ์สไตล์มอลล์ทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดี และเตรียมเปิดสาขา 2 ภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2567 นี้

พร้อมกันนี้ยังขยายอาณาจักรแฟรนไชส์ แบรนด์เขียง ร้านสตรีทฟู้ดไทยไปเปิดสาขาแรกที่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ

Advertisement

ศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในเดือนมีนาคมนี้ได้ประกาศแผนการขยายแฟรนไชส์ แบรนด์เขียง ดันสตรีทฟู้ดไทย บุกตลาดญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นเชนร้านอาหารไทยรายแรก ๆ ที่ตัดสินใจเปิดสาขาที่ญี่ปุ่น

“ทางแบรนด์มองเห็นโอกาสในการเติบโตและคาดว่าจะได้รับการตอบรับทั้งคนไทยในพื้นที่ที่คิดถึงอาหารไทย คิดถึงเมนูกะเพรารสจัดจ้านและคนญี่ปุ่นที่อยากลิ้มลองรสชาติความเป็นไทยแท้ และย่านชินไซบาชิ แหล่งช้อปปิ้งใจกลางโอซาก้า เป็นแหล่งที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่รองจากโตเกียว และยังมีชาวไทยจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในจังหวัดโอซาก้านี้ด้วย” ศิรุวัฒน์กล่าว

พร้อมชี้พิกัดจุดที่ตั้ง “เขียง” สาขาแรกที่ประเทศญี่ปุ่น อยู่ที่ โรงแรม Lub d Osaka Honmachi โรงแรมเปิดใหม่ สัญชาติไทย ใกล้สถานี Honmachi ห่างจากศาลเจ้านัมบะยาซากะ (Namba Yasaka Shrine) 400 เมตร และห่างจากศูนย์การประชุมทีเคพี ซินไชบาชิเอกิมาเอะ 600 เมตร มาพร้อมคอนเซ็ปต์เป็นคิงออฟไทยสตรีทฟู้ด ยกเมนูอาหารไทยปรุงสดใหม่ รสชาติจัดจ้าน

Advertisement

“นอกจากเมนูซิกเนเจอร์กะเพรา ยังมีเมนูอาหารไทยอื่น ๆ ให้เลือกหลากหลาย อาทิ ผัดไทยกุ้ง ต้มยำมาม่าหม้อไฟ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง และขนมถ้วย เริ่มต้นในราคาจับต้องได้ เพียง 650 เยน ซึ่งสาขานี้รองรับได้ 25-30 ที่นั่ง หลังเปิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ก็ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่สนใจเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีแผนขยายสาขา 2 ในญี่ปุ่น อาจเป็นโมเดลร้านขนาดย่อม เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกและรวดเร็ว บนพื้นที่ทำเลที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น” ศิรุวัฒน์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image