เปิดแล้ว ‘เซ็นทรัลนครปฐม’ คนแน่นห้าง แห่เช็กอิน แลนด์มาร์กใหม่
วันที่ 30 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN จะเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล นครปฐม บนพื้นที่กว่า 14,000 ตารางเมตร อันดับที่ 42 มาพร้อมด้วย 500 แบรนด์ ตั้งเป้าทราฟฟิก 25,000-30,000 คนต่อวัน
โดยเป็นหนึ่งในโครงการมิกช์ยูส 8,200 ล้านบาท บนเนื้อที่ 100 ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้าพื้นที่อาคารรวม (GBA)133,000 ตารางเมตร, โรงแรม, คอนโดมิเนียม Escent, Urban Park 4 ไร่ ปอดแห่งใหม่ของเมือง และครั้งแรกบ้านเดี่ยวในโครงการมิกซ์ยูส Baan Nirati ที่CPN ตั้งใจปั้นเป็นแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางนครปฐมและ “ประตูสู่ภาคตะวันตก” เมืองศักยภาพด้านเศรษฐกิจ ศิลปะ และท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง รับการขยายตัวของเมือง
สำหรับร้านค้ามีกว่า 500 แบรนด์ดัง ที่จะมาให้บริการ เช่น Lyn, Jaspal, Pomelo , Beautrium ร้านอาหาร เช่น แซมาอึล, ลาวญวน, Bonchon , Pepper Lunch, Zen , Salad Factory, ย้อยหย่อย, เสน่ห์จันทน์, ชานม GAGA, Boost น้ำผลไม้ปั่นจากออสเตรเลีย
“ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นครปฐมเป็นจังหวัดที่พร้อมด้วยศักยภาพด้านเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยจากข้อมูลสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าฯ ปี 2566 นครปฐมมี GPP รวมที่ 365,986.90 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นทุกปี ถือเป็นอันดับ 3 ของภาคกลาง และเป็นอันดับ 7 ของประเทศ
และเป็นจังหวัดที่มีเมกะโปรเจ็กต์ภาครัฐหลายโครงการ อาทิ รถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดงอ่อน จากนครปฐมสู่ใจกลางกรุงเทพฯ มอเตอร์เวย์ 2 สาย ได้แก่ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี และ สายชลบุรี-สระบุรี-นครปฐม พร้อมด้วยระเบียงเศรษฐกิจภาคกลาง-ตะวันตก ด้านการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรม ซึ่งนครปฐม เป็น ประตูเศรษฐกิจสู่ภาคตะวันตก ที่รองรับกำลังซื้อจากคนนครปฐม และขยาย New Catchment ไปยัง ราชบุรี และ กาญจนบุรี
นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศักยภาพหลายด้าน ได้แก่เมืองแห่งศิลปะ และวัฒนธรรม, เมืองมหาวิทยาลัยเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยมหิดลและ เมืองแห่งการท่องเที่ยว ทั้งไหว้พระทำบุญ ชื่นชมธรรมชาติ คาเฟ่ และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์
“ด้วยศักยภาพของนครปฐม และกำลังซื้อของคนในพื้นที่ ซึ่งมีมากกว่า 1 ล้านคนใน catchment area รวมพื้นที่ใกล้เคียงกาญจนบุรี-ราชบุรี และมีนักท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์ จึงเป็นที่มาของการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล แห่งที่ 2 ของจังหวัด เสมือนจังหวัดท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงอื่น ๆ เช่น เชียงใหม่ และชลบุรี”ณัฐกิตติ์กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศวันแรก มีผู้เข้ามาใช้บริการค่อนข้างมาก