เปิดแล้ว ‘เซ็นทรัลนครปฐม’ คนแน่นห้าง แห่เช็กอิน แลนด์มาร์กใหม่

เปิดแล้ว ‘เซ็นทรัลนครปฐม’ คนแน่นห้าง แห่เช็กอิน แลนด์มาร์กใหม่

วันที่ 30 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN จะเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล นครปฐม บนพื้นที่กว่า 14,000 ตารางเมตร อันดับที่ 42 มาพร้อมด้วย 500 แบรนด์ ตั้งเป้าทราฟฟิก 25,000-30,000 คนต่อวัน

โดยเป็นหนึ่งในโครงการมิกช์ยูส 8,200 ล้านบาท บนเนื้อที่ 100 ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้าพื้นที่อาคารรวม (GBA)133,000 ตารางเมตร, โรงแรม, คอนโดมิเนียม Escent, Urban Park 4 ไร่ ปอดแห่งใหม่ของเมือง และครั้งแรกบ้านเดี่ยวในโครงการมิกซ์ยูส Baan Nirati ที่CPN ตั้งใจปั้นเป็นแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางนครปฐมและ “ประตูสู่ภาคตะวันตก” เมืองศักยภาพด้านเศรษฐกิจ ศิลปะ และท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง รับการขยายตัวของเมือง

Advertisement

สำหรับร้านค้ามีกว่า 500 แบรนด์ดัง ที่จะมาให้บริการ เช่น Lyn, Jaspal, Pomelo , Beautrium ร้านอาหาร เช่น แซมาอึล, ลาวญวน, Bonchon , Pepper Lunch, Zen , Salad Factory, ย้อยหย่อย, เสน่ห์จันทน์, ชานม GAGA, Boost น้ำผลไม้ปั่นจากออสเตรเลีย

“ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นครปฐมเป็นจังหวัดที่พร้อมด้วยศักยภาพด้านเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยจากข้อมูลสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าฯ ปี 2566 นครปฐมมี GPP รวมที่ 365,986.90 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นทุกปี ถือเป็นอันดับ 3 ของภาคกลาง และเป็นอันดับ 7 ของประเทศ

Advertisement

และเป็นจังหวัดที่มีเมกะโปรเจ็กต์ภาครัฐหลายโครงการ อาทิ รถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดงอ่อน จากนครปฐมสู่ใจกลางกรุงเทพฯ มอเตอร์เวย์ 2 สาย ได้แก่ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี และ สายชลบุรี-สระบุรี-นครปฐม พร้อมด้วยระเบียงเศรษฐกิจภาคกลาง-ตะวันตก ด้านการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรม ซึ่งนครปฐม เป็น ประตูเศรษฐกิจสู่ภาคตะวันตก ที่รองรับกำลังซื้อจากคนนครปฐม และขยาย New Catchment ไปยัง ราชบุรี และ กาญจนบุรี

นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศักยภาพหลายด้าน ได้แก่เมืองแห่งศิลปะ และวัฒนธรรม, เมืองมหาวิทยาลัยเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยมหิดลและ เมืองแห่งการท่องเที่ยว ทั้งไหว้พระทำบุญ ชื่นชมธรรมชาติ คาเฟ่ และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

“ด้วยศักยภาพของนครปฐม และกำลังซื้อของคนในพื้นที่ ซึ่งมีมากกว่า 1 ล้านคนใน catchment area รวมพื้นที่ใกล้เคียงกาญจนบุรี-ราชบุรี และมีนักท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์ จึงเป็นที่มาของการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล แห่งที่ 2 ของจังหวัด เสมือนจังหวัดท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงอื่น ๆ เช่น เชียงใหม่ และชลบุรี”ณัฐกิตติ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศวันแรก มีผู้เข้ามาใช้บริการค่อนข้างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image