ททท. ชูแคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย หวังดันรายได้-ลดกระแสนิยมไทยเที่ยวนอก

ททท. ชูแคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย หวังดันรายได้-ลดกระแสนิยมไทยเที่ยวนอก

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ โดยผลักดันการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างรายได้ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน และกระจายรายได้ให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดย ททท. ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงเร่งดำเนินการเพื่อสร้างบรรยากาศและสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว และเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยสู่บทต่อไปที่ดีขึ้นอย่างมีคุณค่า สมดุล และยั่งยืน ตามแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2567 โดยล่าสุด ททท. ได้ขับเคลื่อนแคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย เพื่อปลุกกระแสให้เกิดการออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านเทศกาลเที่ยวเมืองไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 1 เมษายน 2567 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท. ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างแรงจูงใจเพิ่มขึ้น เนื่องจากตั้งแต่ต้นปี 2567 ที่ผ่านมา เห็นตลาดคนไทยเดินทางไปเที่ยวนอกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนระดับบนขึ้นไป รวมถึงเมื่อมีมาตรการวีซ่าฟรี ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศง่ายมากขึ้น คนไทยก็ไหลออกไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น แต่ต้องบอกว่ายังไม่ได้น่ากังวล เพราะเป็นกลุ่มคนจำนวนไม่มากนัก และการไหลออกไปบางประเทศที่มากขึ้น อาทิ จีน ก็เป็นการปรับเพิ่มขึ้นในอัตราที่น้อย แต่สลับกันเห็นนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวไทยในอัตราเร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลพบว่า นักท่องเที่ยวจีน เป็นตลาดเข้ามาเที่ยวไทยอันดับหนึ่ง ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน สะสมแล้วกว่า จีน 1,628,624 คน

“ททท. เชื่อมั่นว่า เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ผ่านแคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ  กระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการและชุมชนทั่วประเทศ พร้อมทั้งจะช่วยสร้างความสุข และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ เพื่อนำไปสู่การออกเดินทางท่องเที่ยวในครั้งต่อไป เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายปี 2567 ในการผลักดันรายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ 3 ล้านล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้นักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.92 ล้านล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวไทย 1.08 ล้านล้านบาท” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว

Advertisement

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า โดยแคมเปญนี้จะมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวไทย  5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้หญิง, กลุ่ม Gen Y,กลุ่ม Gen Z, กลุ่ม Multigeneration (Family) และกลุ่ม Active Senior พร้อมกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยอย่างเร่งด่วนและทันที ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมสนุกทางออนไลน์ โดย ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้ง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ Klook แพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ รวมทั้งผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้มาตรฐาน STGs Stars ร่วมมอบสิทธิพิเศษ สร้างความสุขจัดเต็มชุดใหญ่ ให้คนไทยได้ออกไปเที่ยวเมืองไทย กับแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”  ร่วมสนุกกันได้ทุกวันระหว่างวันที่ 29 มีนาคม 2567 – 7 เมษายน 2567 ผ่านช่องทาง Facebook: Amazingไทยแลนด์

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ภายใต้แคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย พบกับกิจกรรมพิเศษจาก “ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร” ที่จะชวนแฟนคลับพร้อมผู้ชมที่อยู่ในบริเวณงานมาร่วมพูดคุยและลุ้นรับรางวัลพิเศษจากงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย สร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย รับความสุขทันทีที่เที่ยวไทย  นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างการรับรู้แคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” และกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่จะจัดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนราชดำเนินกลางและท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image