ล่าสุดทายาทรุ่น 3 บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด แบรนด์ยาสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยยาวนาน 77 ปี ได้เปิดตัวยาดมสมุนไพร “ตรามังกรทอง” แบบกระปุก ซึ่งเป็นตลาดที่โตวันโตคืน ปีละ 15-20% จนวันนี้ยาดมแบบบรรจุในกระปุกมีมูลค่าตลาดกว่า 500 ล้านบาท
อีกทั้งเป็นผลิตภัณฑ์แรกๆ ที่ไม่ใช่ป้อนปาก
ที่มาเป็นอย่างไร ชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ เล่าว่า “เกิดจากวันหนึ่งติดเชื้อโควิด เมื่อมีอาการต่างๆ และไม่ได้เจอใคร ก็หาข้อมูลในเน็ต ว่ามีสินค้าอะไรบ้างที่จะช่วยบรรเทาอาการ ให้จมูกและหายใจคล่อง …ก็ได้เจอว่า ยาดมตอบโจทย์…”
จากนั้นก็สั่งการผสมสูตร ลองให้คนรอบตัวนำไปแจก และทดลองตลาด จนลงตัว เพียงแค่ 2-3 เดือนจากปิ๊งไอเดีย ใช้เวลาคุ้มจริงๆ
เปรยว่าอีกไม่นาน ก็จะแตกไลน์ในแบบต่างๆ
หมัดเด็ดมีอะไร คู่แข่งคงต้องติดตามแบบตาไม่กะพริบ (อิอิ)