POP MART ยักษ์อาร์ตทอยจีน ปลื้มกระแส ‘ลาบูบู้’ ในไทยสุดปัง ลุยเปิดสาขา4 ‘แฟชั่นไอส์แลนด์’

POP MART ยักษ์อาร์ตทอยจีน ปลื้มกระแส ‘ลาบูบู้’ ในไทยสุดปัง ลุยเปิดสาขา4 ‘แฟชั่นไอส์แลนด์’

เมื่ออาร์ตทอย ไม่ใช่แค่ของเล่นมีไว้สะสม อีกต่อไปแล้ว ทำให้ POP MART บริษัทอาร์ตทอยยักษ์ใหญ่ระดับโลก จากแดนมังกร เดินหน้าปักธงตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

หลังปักหมุดชิมลางแล้ว 3 สาขา เริ่มจากแห่งแรกที่เซ็นทรัลเวิล์ดเมื่อเดือนกันยายน 2566 จากนั้นมีสาขาเทอร์มินอล 21 อโศก, เซ็นทรัลลาดพร้าวและ 1 ป็อปอัพสโตร์ที่สยามเซ็นเตอร์ ล่าสุดไม่ปล่อยให้แฟนคลับรอนาน เปิดสโตร์ที่ 4 ในศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Advertisement

ไม่เพียงจะสร้างกระแสเขย่าวงการตลาดอาร์ตทอยในประเทศไทยให้คึกคักแล้ว ยังสามารถทุบสถิติโลกจากสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 จากกว่า 400 สาขาทั่วโลก

ส่งผลให้ POP MART ประเทศไทยเดินหน้าเร่งสปีดขยายสาขาใหม่ไปยังทำเลใหม่ๆ โดยภายในปีนี้มีแผนจะเปิดอีก 2 สาขา อาทิ เมกาบางนา เป็นต้น

Advertisement

สำหรับสาขา 4 แฟชั่นไอส์แลนด์ “ศิริพร แผลงจันทึก” Country General Manager บริษัท ป๊อปมาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มีพื้นที่ประมาณ 65 ตารางเมตร จุดเด่นของสาขานี้ไม่เหมือนสาขาอื่น คือ ได้ปรับดีไซน์ให้เข้ากับกลุ่มคนที่เป็นลูกค้าหลักโดยเฉพาะ เนื่องจากลูกค้าหลักของศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์จะเป็นกลุ่ม ครอบครัว(Family) POP MART จึงเน้นตอบโจทย์ให้เข้ากับสไตล์ลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยใช้เงินลงทุนหลาย 10 ล้านบาท มีสินค้าให้เลือกมากกว่า 100 รายการ ซึ่งสินค้าทุกชิ้นนำเข้าจากจีน 100% ระดับราคาตั้งแต่หลักหลาย 100 บาทถึง 40,000 บาท

“อีกความพิเศษ คือ ได้เพิ่ม KUBO (คูโบ้) เป็นคาแรคเตอร์ตัวใหม่ “BAO” (เบ๋า) ศิลปิน International Artist รุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงระดับ Rising Star เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงาน ในสไตล์หล่อเท่ห์และดุดัน ด้วยลุคหนุ่มแบดบอยหน่อยๆ คาดว่าจะได้รับตอบรับจากแฟนคลับทั่วโลกได้”ศิริพรกล่าว

ศิริพรกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีสินค้าไฮไลต์ที่มีเฉพาะที่แฟชั่นไอส์แลนด์เท่านั้น ซึ่งได้รวบรวม Rare Items หายากกลับมาอีกครั้ง เช่น The Monsters Macaron ลาบูบู้ซึ่งกำลังฮอตฮิต ขนาดดาราเซเลบระดับโลก ยังต้องมี ล่าสุดหลังเป็นกระแสบนโชเชียล ทำให้มียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งเราพยายามมีสต๊อกให้เพียงพอต่อความต้องการของแฟนคลับ

“สินค้าใหม่เราจะออกใหม่ทุกวันศุกร์ แล้วแต่ไอเทม จะลอนซ์พร้อมกันทั่วโลก อย่างสาขาแฟชั่่นไอส์แลนด์ มีการจองคิวเข้าชมสินค้าในร้านเต็ม 1,200 ตั้งแต่นาทีแรกที่เปิดจองคิว แสดงให้เห็นว่าอาร์ตทอยในเมืองไทยเป็นที่นิยม ซึ่งไม่ได้เป็นแค่ของเล่นสะสม เพราะเรามีสินค้าที่หลากหลายที่สามารถเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของคนหรือเข้าไปใกล้ไลฟ์สไตล์ของคนมากขึ้น เช่น เป็นพวงกุญแจ เคสมือถือ เป็นต้น ทำให้เรามีลูกค้าที่หลากหลายและทุกเจนเนอเรชั่น ซึ่งก็ตรงกับเป้าหมายของเรา ”ศิริพรกล่าว

ด้าน”เจเรมี่ ลี” Market Director South East Asia ผู้บริหารจาก POP Mart Global กล่าว สำหรับสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เป็นสาขาที่ 4 แล้ว และหากรวม POP UP ที่สยามเซ็นเตอร์ ก็ถือเป็นแห่งที่ 5 ซึ่งทุกสาขาได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ที่ชื่นชอบในป๊อปมาร์ทเป็นอย่างดี

“โดยที่นี่ทราบว่าเรามี RoboShop มาก่อน และทุกๆท่านก็ชื่นชอบมาก ทำให้ได้ตัดสินใจที่จะเปิดสาขาที่นี้  หวังว่า POP MART จะเป็นที่ๆ สร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับทุกคนได้ในทุกวัน ดัง slogan ของเราที่ตั้งใจ Bring Joy and Happiness”เจเรมี่ ลี กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image