สงกรานต์อุดรฯ มันส์สุดเหวี่ยง ยอดขาย ’เหล้า-เบียร์’ คึก ’โรงแรม’ แน่นเอี๊ยด

สงกรานต์อุดรฯ มันส์สุดเหวี่ยง ยอดขาย ’เหล้า-เบียร์’ คึก ’โรงแรม’ แน่นเอี๊ยด

เมื่อวันที่ 15 เมษายน นายมิลินทร์ วีระรัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งงี่สุน ซูเปอร์สโตร์ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่อุดรธานีระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน คึกคัก มีคนออกมาเล่นสาดน้ำกันจำนวนมาก ทำให้การจับจ่ายใช้สอยหน้าร้านคึกคักตามไปด้วย โดยเฉพาะสินค้าเกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำอัดลม น้ำเปล่า เหล้าและเบียร์ รวมถึงขนมขบเคี้ยว ที่มียอดขายหน้าร้านเพิ่มขึ้นตลอด 3 วันนี้

“ที่เห็นได้ชัดเจน คือ ยอดขายเบียร์และเหล้าที่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 8-10% โดยเฉพาะเบียร์ที่เพิ่มขึ้นถึง 12% เพราะคนซื้อแล้วดื่มระหว่างเล่นน้ำ ทำให้ยอดขายหน้าร้านคึกคักขึ้น แต่หลังหมดเทศกาลสงกรานต์แล้ว บรรยากาศการจับจ่ายน่าจะกลับเข้าสู่ปกติ คือ ยอดขายยังทรงๆ ตัว ตามภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ยังซบเซา เพียงแต่ช่วงสงกรานต์คนกลับบ้านต่างจังหวัด เลยทำให้กำลังซื้อย้ายจากที่อื่นมา จึงทำให้ดูคึกคักขึ้น” นายมิลินทร์กล่าว

นายมิลินทร์กล่าวว่า ทั้งนี้หลังสงกรานต์ ต้องติดตามสถานการณ์ต้นทุนราคาสินค้าว่าจะมีการขยับขึ้นหรือไม่ หลังจากน้ำมันดีเซลมีการปรับขึ้นไป 50 สตางค์ต่อลิตร รวมถึงสถานการณ์สงครามระหว่างอิสราเอลกับอิหร่าน จะส่งผลต่อราคาน้ำมันและต้นทุนการผลิตสินค้ามากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการช่วยลดภาระของผู้บริโภค ทางร้านมีจัดโปรโมชั่นลดราคาในทุกเดือน และในวันที่ 1-10 พฤษภาคมนี้ ทางสมาคมค้าปลีก-ส่งไทยจำนวน 88 ร้านค้าทั่วประเทศ จะจัดลดราคาครั้งใหญ่สูงสุด 30-40%

Advertisement

น.ส.อภิชา วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้ายูดี ทาวน์, โรงแรมโมโคและศูนย์ประชุมนานาชาติมลฑาทิพย์ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า บรรยากาศสงกรานต์ปีนี้ที่ศูนย์การค้าคึกคักขึ้นมาก เนื่องจากมีจัดงานสงกรานต์เฟสติวัล 5 วัน 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเที่ยวงานจำนวนมาก โดยได้จากยอดจองโรงแรมในเครือที่มียอดเข้าพักเต็ม โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 70% และชาวต่างชาติ 30% จากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป อีกทั้งเริ่มเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาบ้างแล้ว ในลักษณะกลุ่มเล็กๆ ประมาณ 10 คน

“กำลังซื้อค้าปลีกถือว่าดีขึ้นมาก พอเรามีการจัดงานขึ้น ทำให้กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในศูนย์การค้า ขณะที่โรงแรมมีอัตราเข้าพักดีขึ้นมาก ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 70-80% และช่วงสงกรานต์ก็เต็มตลอด” น.ส.อภิชากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image