Coway ประกาศลาออก ‘เครดิตบูโร’ แก้ปัญหา หลังลูกค้าร้องจู่ๆ เป็นหนี้สุดงง ซ้ำเครดิตพัง

Coway ประกาศลาออก ‘เครดิตบูโร’ มีผลทันที 8 พ.ค. หลังลูกค้าร้องเป็นหนี้แบบงงๆ เครดิตพัง

สืบเนื่องจากกรณีผู้เสียหายรายหนึ่งออกมาแชร์เรื่องราวต้องแบกรับหนี้ค้างชำระ 7 เดือน พร้อมกับติด “เครดิตบูโร” แบบงงๆ หลังจากซื้อเครื่องกรองน้ำบริษัทดัง แต่พนักงานไม่นำสินค้าที่ซื้อเข้าระบบ ทำให้ยอดไม่ตัดบัตรจนเสียเครดิต

กระทั่ง บจก.โคเวย์ (ประเทศไทย) “Coway Thailand” ได้ร่อนจดหมายชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าได้เร่งดำเนินการตรวจสอบกระบวนการทำงานของพนักงาน และหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม บจก.โคเวย์ (ประเทศไทย) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง และประกาศเตรียมลาออกจากการเป็นสมาชิกของ บจก. ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ หรือเครดิตบูโร ซึ่งจะมีผลทำให้ลูกค้า ผู้ขอสินเชื่อ ของบริษัททุกรายจะไม่มีชื่อและข้อมูลที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของโคเวย์ไทย อยู่ในระบบฐานข้อมูลของเครดิตบูโรอีกต่อไป ซึ่งการดำเนินการนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

Advertisement

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image