แสนสิริ เคาะราคาใหม่ยกโซน ‘บ้านหรู’ ย่านราชพฤกษ์ ลดสูงสุด 3 ล้าน

แสนสิริ เคาะราคาใหม่ยกโซน ‘บ้านหรู’ ย่านราชพฤกษ์ ลดสูงสุด 3 ล้าน

วันที่ 7 พฤษภาคม นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแสนสิริเปิดขายบ้ายและทาวน์โฮม โซนถนนราชพฤกษ์ตลอดทั้งเส้น 26 โครงการ ปิดการขายไปแล้ว 16 โครงการ อยู่ระหว่างเปิดขาย 10 โครงการ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท โดยได้เคาะราคาใหม่ยกโซน ลดสูงสุด 3 ล้านบาท

ประกอบด้วย ทำเล ราชพฤกษ์ตอนต้น โครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ – พรานนก ราคา 35-45 ล้านบาท ลดสูงสุด 3 ล้านบาท ,เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ – สาย 1 ราคา 25-40 ล้านบาท ลดสูงสุด 1 ล้านบาท

ทำเล ราชพฤกษ์ตอนกลาง ได้แก่ ทาวน์ อเวนิว เมิร์จ รัตนาธิเบศร์ ราคาเริ่ม 3.59 ล้านบาท รับโปรสูงสุด 2 แสนบาท ,เศรษฐสิริ สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ราคา 15 – 30 ล้านบาท,เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ – นครอินทร์ ราคา 12 – 25 ล้านบาท ลดสูงสุด 3 ล้านบาท

Advertisement

ทำเล ราชพฤกษ์ตอนปลาย ได้แก่ สิริเพลส ราชพฤกษ์ – 345 ราคา 1.99 – 3.5 ล้านบาท ลดสูงสุด 3 แสนบาท ,สิริ เพลส ราชพฤกษ์ -346 ราคา 1.99 – 3.5 ล้านบาท ลดสูงสุด 3 แสนบาท ,สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – นครอินทร์ ราคา 3.29 – 4.59ล้านบาท ลดสูงสุด 1 แสนบาท,สราญสิริ ราชพฤกษ์ – 345 ราคา 7.99 – 14 ล้านบาท ลดสูงสุด 2 ล้านบาท,สราญสิริ ราชพฤกษ์ – 346 ราคา 6.99 – 15 ล้านบาท ลดสูงสุดกว่า 2 ล้านบาท

นายอาณัติกล่าวว่า โซนราชพฤกษ์เป็นทำเลมีศักยภาพเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและประกอบกิจการ เนื่องจากเชื่อมต่อ 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี ทำให้ปัจจุบันมีดัชนีราคาประเมินที่ดิน เฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 30% โดยเฉพาะพื้นที่ราชพฤกษ์ตอนต้น ราคาที่ดินปัจจุบันอยู่ที่ 100,000 บาทต่อตารางวา ปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 25% ส่งผลให้ย่านราชพฤกษ์ตอนต้นเป็นศูนย์รวมของกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับราคา 20 ล้านบาทไปจนถึงคฤหาสน์ 100 ล้านบาท

Advertisement

แต่ปัจจุบันตลอดทั้งเส้นทางของถนนราชพฤกษ์มีโครงการที่อยู่อาศัยครบทุกระดับราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ศูนย์การค้า โรงเรียนนานาชาติ การคมนาคมสะดวกมีทางด่วน รถไฟฟ้า มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่จะเปิดใช้ในปี 2568 รวมถึงเชื่อมต่อกับถนนเส้นหลัก ทั้งถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก ถนนชัยพฤกษ์ ทางหลวง 345 และทางหลวง 346

“การที่แสนสิริสร้างแบรนด์จนสำเร็จได้ มาจาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่ ทำเลที่สะดวก ดีไซน์ทันสมัย คุณภาพการก่อสร้าง การบริการหลังการขาย และการยกระดับความปลอดภัยด้วยการนำเทคโนโลยี LIV-24 ที่สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า” นายอาณัติกล่าว

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image